Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/2/2020: Bắn nỏ đuổi chó không ngờ giết chết bạn

(DS&PL) -

Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắn nỏ đuổi chó không ngờ giết chết bạn

Chiếc nỏ dùng để đuổi chó giữ.

Vào ngày 5/2, Joshua Jadusingh, 27 tuổi, bất ngờ bị 2 con chó pitbull tấn công, anh hàng xóm gần đó trông thấy và quyết định tới giúp.

Tuy nhiên, nỗ lực cứu hàng xóm khỏi răng nanh của 2 con thú hung dữ lại biến thành một vụ ngộ sát bằng nỏ.

Trước đó, Jadusingh đang ở trong căn hộ tại Massachusetts (Mỹ) thì bất ngờ 2 con pitbull (1 trong 2 là của Jadusingh) lao vào tấn công anh.

Đến thời điểm hiện tại, cảnh sát vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến 2 con chó dữ nổi điên là gì - tuy nhiên, chúng đã "có tiền sử hung hãn" vì tấn công người khác vào năm 2018.

Trong nỗ lực giải cứu, người hàng xóm giấu tên đã vớ ngay cây nỏ kim loại và chạy vào nhà Jadusingh.

Anh ta giương nỏ và bắn trúng 1 trong 2 con pitbull nhưng vết thương gây ra không đáng kể. Tuy nhiên, mũi tên sượt qua chó dữ lại bật nảy xuyên qua cánh cửa mà Jadusingh đang nấp phía sau.

Khi cảnh sát có mặt, họ buộc lòng phải rút súng bắn chết 2 con pitbull hung dữ. Trước sự hợp tác của người hàng xóm (có giấy tờ sử dụng nỏ), không có tội danh nào được đưa ra - còn cái chết của Jadusingh được coi là tai nạn.

Luật sư quận Berkshire, Andrea Harrington, cho hay:

"Anh ấy (người bắn nỏ) là một người bạn, người hàng xóm tốt. Anh ta biết lúc ấy có một đứa trẻ trong nhà, và đó là một tình huống vô cùng khó khăn và căng thẳng. Tôi cho rằng anh ta đã làm những gì tốt nhất có thể".

Theo cảnh sát, con gái của Jadusingh quả thật cũng ở nhà nhưng may mắn là trong căn phòng khác. Cô bé không hề bị thương.

Hiện tại gia đình của Jadusingh đang kêu gọi chiến dịch gây quỹ từ thiện GoFundMe để có tiền lo hậu sự cho anh.

Sản phụ sinh bé trai " khổng lồ" bằng phương pháp sinh mổ

Bé trai chào đời trong niềm vui vỡ òa của mọi người - Ảnh: Bảo vệ Pháp luật

Sáng 10/2, bác sĩ Lê Viết Tín, Giám đốc bệnh viện Đa Khoa Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết khoa Sản bệnh viện vừa giúp một sản phụ sinh hạ bé trai nặng 6,5 kg thành công.

Theo đó, ngày 9/2, sản phụ H.T.A.T. (28 tuổi, ngụ huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) mang thai đủ tháng, có biểu hiện sinh nên chuyển vào khoa Sản, bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang. Siêu âm trước khi sinh của sản phụ T. xác định thai nhi lớn, chỉ định mổ để đảm bảo an toàn cho mẹ và con.

“Sau sinh sức khỏe của sản phụ T. và con đều bình thường. Bé trai nặng 6,5 kg vẫn khiến người nhà cùng các bác sĩ hết sức ngạc nhiên”, bác sĩ Tín nói.

Đại diện bệnh viện Tâm Trí cho biết thêm, theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới, trẻ sơ sinh đủ tháng (37 tuần – 40 tuần) có trọng lượng cơ thể dao động từ 2,5kg đến 4kg.

Trẻ sơ sinh ở Việt Nam thường chỉ đạt 3,2 kg là cao. Trên 4kg, thai được xác định là to và phải sinh mổ cũng như theo dõi sức khỏe liên tục. Nếu trẻ sinh ra nhẹ cân hoặc nặng cân hơn trung bình mà sức khỏe vẫn bình thường thì không có gì đáng lo. Các bác sĩ và y tá có thể sẽ theo dõi thêm sau khi trẻ sinh ra để đảm bảo không có vấn đề.

Kỷ lục bé sơ sinh nặng nhất Việt Nan hiện vẫn đang thuộc về bé Trần Tiến Quốc, sinh năm 2017 tại Vĩnh Phúc. Bé nặng đến 7,1 kg và cả hai mẹ con đều khỏe mạnh.

Đi ăn lẩu chung, 9 thành viên trong một gia đình nhiễm virus corona

9 người trong một gia đình Hong Kong nhiễm nCov sau khi ăn lẩu cùng nhau - Ảnh: Minh họa

Giới chức Hong Kong (Trung Quốc) xác nhận, 9 thành viên trong một gia đình bị nhiễm chủng virus corona mới sau khi cùng nhau ăn lẩu.

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin giới chức địa phương cho biết, hai thành viên đầu tiên của gia đình trên được xác nhận nhiễm nCoV gồm một nam thanh niên 24 tuổi và người bà 91 tuổi. Tiếp đến, bố mẹ, 2 người bác và 3 người họ hàng khác cũng dương tính với nCoV, những người này trong độ tuổi từ 22-68.

Tất cả 9 người trong cùng gia đình này đã cùng dùng bữa hôm 19/1. Có tổng cộng 19 người cùng đi ăn, gồm 2 người họ hàng đến từ Trung Quốc. Hai người Trung Quốc rời khỏi Hồng Kông vào cuối tháng trước; một trong hai người âm tính với 2019-nCov trong khi người còn lại vẫn chờ kết quả xét nghiệm.

Như vậy, gia đình này đã chiếm đến 9 trong tổng số 10 ca được xác nhận nhiễm nCoV hôm 9/2 tại đặc khu Hong Kong. Trước đó, một người đàn ông 70 tuổi cũng được chẩn đoán nhiễm nCoV mặc dù không ra khỏi đặc khu kể từ ngày 9/1 và chủ yếu ở trong nhà.

Với 10 ca nhiễm mới hôm 9/2, tổng số ca nhiễm tại đặc khu lên 36.

Trong khi đó, số ca tử vong ở Trung Quốc đại lục là 908, còn ở Hong Kong là 1 ca. Tổng số ca nhiễm và tử vong trên toàn thế giới bởi virus corona chủng mới đã vượt quá dịch SARS năm 2002-2003.

Hong Kong từ ngày 8/2 bắt buộc cách ly 14 ngày với tất cả khách đến từ đại lục, trong biện pháp mới nhằm kiểm soát dịch bệnh. Quan chức y tế của thành phố này cho biết ngày 9/2 rằng 470 người đang được yêu cầu ở nhà, ở phòng khách sạn hoặc khu cách ly của chính quyền kể từ khi biện pháp trên có hiệu lực.

Nữ công chức bị đuổi việc vì chụp ảnh khỏa thân

Hiện Anna đang bắt đầu cuộc sống mới.

Anna Anufrieva, 27 tuổi, một nữ công chức địa phương đã được yêu cầu nghỉ việc sau khi những bức ảnh khỏa thân của cô xuất hiện trên tạp chí Playboy vào năm ngoái. Tuy nhiên, cô đã bắt đầu công việc mới với tư cách là quản lý công ty du lịch.

Trước đó, nữ công chức sống ở thành phố Tyumen thuộc vùng Tyumen Oblast, Tây Nam nước Nga đã quyết định tham gia một cuộc thi do tạp chí Playboy tổ chức và đoạt giải nhì. Nhưng những hình ảnh của Anna đã khiến các lãnh đạo nơi cô làm việc không hài lòng và họ đề nghị cô nghỉ việc.

Sau khi mất việc, Anna rơi vào thời kỳ khó khăn vì chẳng nhà tuyển dụng nào đồng ý tuyển một nhân viên có những hình ảnh trực tuyến gợi cảm đến vậy. Anna còn phải xoay sở để tiếp tục trả nợ thế chấp sau khi mất việc.

Tuy nhiên đến hiện tại, cựu công chức xinh đẹp đã có một công việc mới. Anna đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng mình "sẽ giúp mọi người tổ chức kỳ nghỉ mơ ước của họ".

"Vào tháng 1, tôi bắt đầu làm việc tại một công ty du lịch. Tôi yêu công việc mới của mình. Tại đó, tôi làm việc như một người quản lý và giúp mọi người tổ chức kỳ nghỉ mơ ước của họ. Điều đó thật sự truyền cảm hứng.

Tôi không thích công việc trước đây của mình, nó rất nhàm chán. Nhưng bây giờ tôi đã tìm thấy chính mình", Anna chia sẻ.

Cô gái 27 tuổi nói thêm rằng vụ bê bối xung quanh bộ ảnh của tạp chí Playboy giờ đây đã được vùi lấp vào quá khứ và Anna hoàn toàn có thể tiếp tục cuộc sống mới của mình. Mới chỉ vài tháng trước, Anna cũng nói rằng mình buộc phải bán căn hộ đang ở do thiếu vốn và không có việc làm.

Quỳnh Chi (T/h)

Tin nổi bật