Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức đời sống 24/8/2024: Người phụ nữ nhập viện cấp cứu sau khi nhuộm tóc

(DS&PL) -

Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/8/2024. Cập nhật tin tức đời sống mới nhất ngày 24/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cấp cứu sau khi nhuộm tóc

Báo Sức khỏe & Đời sống đưa tin, ngày 23/8, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) cho biết vừa tiếp nhận và cấp cứu một trường hợp sốc phản vệ sau khi nhuộm tóc .

Trước đó, khoảng 9h sáng cùng ngày, một nữ bệnh nhân trú tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã đến trung tâm với biểu hiện mệt mỏi và khó thở. Bệnh nhân cho biết mình vừa nhuộm tóc tại một cơ sở gần nhà.

Bác sĩ Cao Thị Hồng Nhung, thuộc Khoa Nội - Nhi - Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị, cho biết: "Với những triệu chứng và thông tin khai thác được, chúng tôi chẩn đoán bệnh nhân bị sốc phản vệ độ 2. Ngay lập tức, đội ngũ y bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cấp cứu.

Ảnh minh họa

"Cụ thể, chúng tôi đã cho bệnh nhân thở oxy, truyền dịch, tiêm thuốc chống sốc phản vệ và một số thuốc chống dị ứng. Sau khoảng 15 phút, bệnh nhân qua cơn nguy kịch và có dấu hiệu chuyển biến tốt. Sau đó, bệnh nhân được chuyển về phòng bệnh để tiếp tục theo dõi và điều trị,", bác sĩ Nhung chia sẻ.

Bệnh nhân cho biết trước đây đã nhiều lần nhuộm tóc mà không gặp bất kỳ phản ứng dị ứng hay sốc phản vệ nào. Tuy nhiên, lần này, cô không biết rõ nguồn gốc hay thành phần của thuốc nhuộm, vì sản phẩm này do cơ sở nhuộm tóc cung cấp.

Bác sĩ khuyến cáo người dân nên tìm hiểu kỹ thành phần của thuốc nhuộm để tránh nguy cơ dị ứng và ngộ độc. Bên cạnh đó, người dân nên ưu tiên sử dụng các phương pháp nhuộm và thay đổi màu tóc an toàn để bảo vệ sức khỏe.

Hôn mê sâu khi đang ăn liên hoan

Anh Đ.V.T (37 tuổi) được đưa đến Trung tâm y tế huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) để cấp cứu trong tình trạng ngừng tuần hoàn. Nam bệnh nhân xuất hiện tình trạng ngừng tuần hoàn lần một, được các bác sĩ của trung tâm cấp cứu. Sau 5 phút, nhịp tim của anh được khôi phục, được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc điều trị.

Tại đây anh T. lại tiếp tục bị ngừng tuần hoàn lần hai. Sau 20 phút nỗ lực của bác sĩ, tuần hoàn tự nhiên của anh được tái lập, bắt đầu có những nhịp thở. Người đàn ông được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực để theo dõi.

Qua khai thác tiền sử bệnh, các bác sĩ phát hiện anh T. bị hen phế quản từ nhỏ, uống rượu trong nhiều năm. Kết quả chụp cắt lớp vi tính và xét nghiệm khí máu cho thấy anh bị tràn khí màng phổi hai bên và nhiễm toan chuyển hóa nặng.

Các bác sĩ thực hiện kỹ thuật mở màng phổi hai bên, giúp giải phóng khoang màng phổi khỏi áp lực do tích tụ khí, đồng thời lọc máu liên tục, đặt ống nội khí quản để loại bỏ các chất sinh toan, gốc axit trong cơ thể, theo VTC News. 

Người đàn ông rơi vào hôn mê khi đang ăn liên hoan. Ảnh: VTC News

Sau 24 giờ điều trị, tình trạng của anh T. ổn định hơn, bắt đầu có nhận thức trở lại. Sau 6 ngày điều trị tích cực, anh tỉnh táo, thở tốt, huyết áp ổn định, không còn tình trạng tràn khí màng phổi hai bên. Anh được cai máy thở, rút ống nội khí quản và ống dẫn lưu màng phổi, chuyển sang khoa Nội tổng hợp để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Hiện anh T. có thể giao tiếp, ăn uống và vận động bình thường, không để lại di chứng nào đáng kể và đã được xuất viện sau hơn 11 ngày điều trị liên tục.

Suýt mất mạng vì ăn củ cây rừng

Bệnh nhân là ông Y.L (SN 1962), dân tộc M’nông hiện đang trú tại bon R’long Phe, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong (Đắk Nông). Bệnh nhân nhập viện vào khoảng 0 giờ đêm 22/8 trong tình trạng hôn mê, ngừng tim, mất hoàn toàn ý thức. Qua thông tin người nhà bệnh nhân được biết, trong bữa cơm tối, ông Y.L có uống rượu và ăn củ cây rừng không rõ loại. Sau đó ông Y.L nôn ói, đại tiện không tự chủ được và bất tỉnh nên gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Nhận thấy tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, ngay lập tức, các bác sĩ đã thực hiện hồi sức, ép tim, sốc điện cho ông Y.L.

Ông Y.L (SN 1962) nhập viện sau khi ăn củ cây rừng. Ảnh: báo Đắk Nông

Sau khoảng 30 phút, bệnh nhân đã có nhịp tim trở lại, tuy nhiên còn rối loạn, không đều. Các bác sĩ tiên lượng chất độc vẫn ở trong cơ tim, nếu không lấy độc chất ra bệnh nhân sẽ tiếp tục bị ngừng tim.

Sau khi dùng hết tất cả các thuốc hỗ trợ tim tuy nhiên vì cơ thể bệnh nhân không đáp ứng điều trị bằng thuốc, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và quyết định lọc máu cho bệnh nhân để đẩy chất độc ra ngoài.

Trải qua khoảng 3-4 giờ lọc máu, nhịp tim của bệnh nhân trở về bình thường. Tới trưa 22/8, bệnh nhân đã có thể tự thở hoàn toàn. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, báo Đắk Nông đưa tin. 

Tin nổi bật