Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức an ninh hình sự ngày 12/5: Xử phạt đối tượng đăng video đánh ghen

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 12/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xử phạt đối tượng đăng video đánh ghen phản cảm

Theo báo Lao Động, ngày 11/5, thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội đối với ông L.T.K. (sinh năm 1984, trú tại phường Lào Cai, thành phố Lào Cai) số tiền 7,5 triệu đồng.

Hình ảnh đánh ghen phản cảm trong video đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Công an tỉnh Lào Cai

Trước đó, ông L.T.K đã đăng video clip một vụ đánh ghen trên tài khoản mạng xã hội của mình. Trong đó có nhiều hình ảnh phản cảm, xảy ra giữa 1 người đàn ông và 2 phụ nữ.

Sau khi video clip đánh ghen được đăng tải trên mạng xã hội, đã có nhiều bình luận phản cảm, sai lệch địa điểm nơi xảy ra sự việc, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự địa phương.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, thông tin mà ông L.T.K đăng tải trên mạng xã hội nói về địa điểm xảy ra vụ đánh ghen phản cảm tại một homestay ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai là không đúng sự thật.

Khởi tố 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Dân Trí đưa tin, ngày 11/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Xuân Hữu (46 tuổi), Phan Văn Toại (46 tuổi), Nguyễn Thành Nam (45 tuổi) và Trần Trọng Khang (46 tuổi) để điều tra về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản. 

Theo cơ quan chức năng, Hữu trông giữ ô tô tại sân chung cư CT1A đơn nguyên 3. Hữu thấy một số xe trước đây từng ký hợp đồng gửi tại bãi của anh ta nhưng hiện đã chấm dứt, lại mang đến trước sân chung cư bên cạnh để gửi.

Vì thế, Hữu nảy sinh ý định phá hoại để các chủ xe sợ, phải quay lại gửi xe vào bãi của anh ta.

4 bị can trong vụ án. Ảnh: Dân Trí.

Ngày 11/4, tại một quán nước ở khu vực Định Công, Hữu nói chuyện với Toại. Sau đó, Toại đề nghị để anh ta "xử lý". Khi đó, Hữu "gợi ý" Toại bẻ một vài chiếc gạt nước kính lái ô tô để ngoài bãi. 

Ngày 20/4, Toại gặp Hữu, bảo đưa 2 triệu đồng để nhờ người đi phá hoại ô tô. Hữu lập tức chuyển khoản số tiền này cho Toại.

Chiều cùng ngày, Toại gọi điện cho bạn xã hội là Phạm Thành Nam nhờ: “Có anh em nào nhanh chân, nhanh tay thì giúp tôi mấy việc lặt vặt”. Nam đồng ý. Toại đưa cho Nam 1,9 triệu đồng và hứa xong việc sẽ thưởng thêm tiền.

Nhận lời, Nam đi xe máy đón Trần Trọng Khang rồi cả hai gặp Toại để dẫn đến địa điểm cần phá hoại các xe đậu tại sân chung cư. Sau khi nhận diện được vị trí, Nam và Khang thống nhất tạt sơn vào ô tô.

Khoảng 0h ngày 21/4, Nam điều khiển xe tải mang BKS: 29D – 424.XX đến đón Khang. Trên đường đi vào khu Định Công, các đối tượng mua sơn, xăng chống gỉ để hòa lẫn với nhau. Tới gần sân chung cư Nơ 14 và CT 16, Nam xuống xe quan sát rồi bảo Khang mặc áo mưa đi vào đổ sơn lên các ô tô. Trong ít phút, có 6 xe bị tạt sơn.

Ngày 22/4, Nam và Khang đến gặp Toại, được Toại đưa thêm 2 triệu đồng. Nam chia cho Khang 1 triệu đồng và trừ 500.000 đồng tiền Khang nợ trước đó, theo Vietnamnet.

Dùng dao chém mẹ và cháu ruột trọng thương ở Bắc Giang

Ngày 11/5, Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã khống chế, bắt giữ H.G.L (trú tại Tổ dân phố số 2, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa) về hành vi chém mẹ đẻ và cháu trai ruột.  Theo đó, khoảng 11h25 ngày 10/5, Công an huyện Hiệp Hòa tiếp nhận tin báo của Công an thị trấn Thắng với nội dung xảy ra vụ giết người.

Hiện trường vụ án.

Cụ thể, sáng 10/5, tại gia đình anh H.G.P (SN 1978, có địa chỉ tại Tổ dân phố số 2, thị trấn Thắng, Hiệp Hòa), H.G.L (em ruột anh P.) là người có biểu hiện tâm thần đã dùng dao chém mẹ đẻ là bà H.T.T (SN 1948) và cháu H.G.V.Q là con trai anh P. (SN 2017). 

Hậu quả, bà T. và cháu Q. bị thương tích phải đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Hiệp Hòa sau đó chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Sau khi gây án, H.G.L đã đóng cửa, cố thủ trong nhà, không cho mọi người tiếp cận. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hiệp Hòa đã tiếp cận hiện trường, triển khai phương án xử lý nhanh chóng khống chế, bắt giữ đối tượng an toàn.

Hiện, Công an huyện Hiệp Hòa đã bàn giao đối tượng, tang vật, tài liệu liên quan cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Tin nổi bật