Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự nóng mới nhất ngày 28/1: Thông tin bất ngờ vụ người phụ nữ báo mất nhiều vàng ở An Giang

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/1/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thông tin bất ngờ vụ người phụ nữ báo mất nhiều vàng ở An Giang

Theo báo Người lao động, chiều 27/1, Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý vi phạm đối với bà Đ.T.H.Y (SN 1969; ngụ xã Long An, thị xã Tân Châu) về hành vi báo thông tin giả mất nhiều vàng và tiền.

Theo thông tin từ cơ quan công an, sáng 25/1, Công an xã Long An nhận được tin báo của bà Y. về việc nhà của bà bị kẻ gian đột nhập lấy trộm nhiều tài sản, gồm: 7 chỉ vàng 24k, 10 chỉ vàng 18k và 2 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Long An đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an thị xã Tân Châu tiến hành điều tra, xác minh và thu thập các chứng cứ liên quan đến vụ việc.

Qua xem xét dấu vết tại hiện trường và lời khai của "bị hại" có nhiều nghi vấn nên cơ quan công an xác định không có dấu hiệu tội phạm.

Tin thời sự nóng mới nhất ngày 28/1/2024: Thông tin bất ngờ vụ người phụ nữ báo mất nhiều vàng ở An Giang. Ảnh: Người lao động

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định bà Y. báo tin giả. Qua đấu tranh, khai thác thì bà Y. thừa nhận việc kinh doanh mua bán không được thuận lợi nên bà vay mượn nợ nhưng không có khả năng chi trả.

Do đó, bà Y. đã giấu số vàng và tiền nêu trên ở trong tủ đựng đồ gia dụng, mục đích là đem đi bán rồi trả nợ. Sợ người nhà phát hiện và la mắng nên bà Y. đã báo tin giả đến cơ quan công an là mình bị mất trộm.

Bắt quả tang 3 đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Hậu

Chiều 27/1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt quả tang vụ khai thác cát trái phép trên sông Hậu lúc rạng sáng.

Báo Tiền Phong đưa tin, khoảng 3h ngày 26/1, Tổ công tác của Đội Cảnh sát đường thủy, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh An Giang tuần tra, kiểm soát tuyến sông Hậu. Khi đến thủy phận thuộc khóm Bình Đức 5, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, Tổ công tác phát hiện, bắt quả tang 1 phương tiện thuỷ (ghe sắt) đang thực hiện hành vi cắm vòi hút cát từ lòng sông lên phương tiện được khoảng 20m3 cát.

Qua kiểm tra, công an phát hiện trên phương tiện có 3 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Cường Em (SN 1989, trú tại thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn) là chủ phương tiện; Trần Văn Duyên (SN 1978) và Huỳnh Văn Trường (SN1996), cùng trú tại phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, là người làm thuê.

Tang vật tại hiện trường. Ảnh: Tiền Phong

Tại thời điểm kiểm tra, cả 3 đối tượng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện cũng như giấy phép khai thác cát sông của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Làm việc với Tổ công tác, các đối tượng đã thừa nhận hành vi khai thác cát sông trái phép. Cường Em còn thừa nhận, ngày 22/1/2024, Cường Em có thuê Trường và Duyên tham gia cùng Cường Em sử dụng phương tiện trên đến Sông Hậu thuộc thủy phận khóm Bình Đức 5, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, khai thác cát trái phép được khoảng 17m3 đem bán cho nhà dân ở huyện Thoại Sơn để san lấp mặt bằng.

Điều tra vụ mất trộm hàng loạt xe máy trong dãy trọ khu vực Trường Đại học

Ngày 27/1/2024, Công an phường Linh Trung, TP.Thủ Đức, TP.HCM đang lập hồ sơ, điều tra vụ mất trộm hàng loạt xe máy tại một dãy trọ trong khu vực Đại học quốc gia TP.HCM.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, nhiều người sinh sống tại dãy trọ ở khu phố 6, phường Linh Trung trong khu Đại học Quốc gia TP.HCM ngủ dậy thì phát hiện mất xe nên trình báo Công an.

Qua trích xuất camera, phát hiện lúc 2h44’ có ít nhất 2 đối tượng đi xe máy tới đây, một tên cảnh giới còn một tên dùng kiềm bẻ khóa cổng nhà trọ.

Sau đó tên này vào trong hành lang lấy trộm một xe máy tẩu thoát. Chưa đầy 5 phút sau, hai đối tượng quay lại lấy tiếp một xe khác rồi rời đi.

20 phút sau tiếp tục quay lại lấy thêm chiếc thứ 3. Hơn 5 phút sau quay lại lấy chiếc thứ 4.

XEM THÊM: Lý lịch bất hảo của người đàn ông trộm "8 chai lăn khử mùi" ở Bách Hoá Xanh

Người dân cho biết do phòng trọ hẹp nên không thể dắt xe vào trong mà để ở ngoài hàng lang. Trước khi gây án, đối tượng còn bình tĩnh xoay camera đi hướng khác.

Ngoài ra các dãy trọ khác trong khu vực này cũng bị mất xe và lên Công an trình báo.

Hiện vụ việc đang được điều tra, truy xét.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật