Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự nóng mới nhất ngày 22/1: Khuyến cáo du khách cẩn trọng khi leo núi Cô Tiên ở Nha Trang

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/1/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Khuyến cáo du khách cẩn trọng khi leo núi Cô Tiên ở Nha Trang

Theo báo Lao động, ngày 21/1, lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, rạng sáng cùng ngày, lực lượng cứu nạn, cứu hộ của đơn vị đưa 2 du khách đi leo núi Cô Tiên bị kiệt sức xuống núi an toàn.

Trước đó, gần 23h ngày 20/1, đơn vị nhận được tin báo có 2 du khách ở TP. HCM đi dã ngoại đang mắc kẹt trên núi Cô Tiên. Tình trạng sức khoẻ của 2 du khách đang kiệt sức, địa hình núi trời tối hiểm trở, nạn nhân cần sự trợ giúp của lực lượng chức năng đưa xuống núi.

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Khánh Hòa điều động xe cứu nạn và 6 cán bộ chiến sĩ đến núi Cô Tiên.

Tin thời sự nóng mới nhất ngày 22/1/2024: Khuyến cáo du khách cẩn trọng khi leo núi Cô Tiên ở Nha Trang. Ảnh: Lao động

Đến 1h30 ngày 21/1, lực lượng cứu nạn tiếp cận 2 du khách Nguyễn Tấn Viễn, Huỳnh Văn Tú An cùng đến từ TP. HCM. Sau khi tiếp nước, lực lượng cứu nạn hỗ trợ và cõng 2 du khách xuống núi an toàn.

Lực lượng chức năng khuyến cáo du khách và người dân chưa có kinh nghiệm leo núi Cô Tiên cần cẩn trọng không đi vào lúc trời tối và không ở lại đêm trên núi. Ngoài việc trang bị đủ thực phẩm cần thiết như nước khi leo núi cũng cần phải có phương tiện bảo hộ, đèn pin...

Địa hình núi Cô Tiên dốc cao, đi xuống dễ bị vấp gã vì thế du khách không nên tự ý leo núi mà cần có hướng dẫn của người leo núi có kinh nghiệm hoặc đi theo đoàn đông người để tránh bị lạc, không có người hỗ trợ trong trường hợp xuống núi lúc trời tối, tai nạn thương tích trong quá trình leo núi.

Hố "tử thần" bất ngờ xuất hiện giữa đường ở Hòa Bình

Ngày 21/1, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND xã Nam Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình cho biết, ngày 20/1, trên tuyến đường liên xã từ xã Tây Phong đi Nam Phong bất ngờ xuất hiện một hố sâu nguy hiểm, báo Dân Trí đưa tin.

Sau khi phát hiện, chính quyền địa phương nhanh chóng rào chắn không cho người dân đi qua đoạn đường có hố sụt lún. Đến sáng 21/1, hố sâu tiếp tục lở rộng miệng, diện tích khoảng 15m2, có độ sâu 2m.

Hai hộ dân sống gần hố "tử thần" này đã bị nứt nhiều vết trên tường nhà. Có 7 hộ dân sống gần khu vực được sơ tán khỏi khu vực nguy cơ xảy ra nguy hiểm.

Được biết, đây là tuyến đường liên xã, nhiều phương tiện qua lại và là khu vực đông dân cư, cách quốc lộ 6 khoảng 20m.

Hố sụt lún bất ngờ xuất hiện giữa đường, nhiều hộ dân phải sơ tán gấp. Ảnh: Dân Trí

Chủ tịch UBND xã Nam Phong cho biết thêm, xã đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Cao Phong và đề nghị huyện lập đoàn khảo sát, điều tra nguyên nhân.

"Ngày 21/1, cấp trên sẽ cho đoàn khảo sát địa chất về làm việc và sớm đưa ra phương án khắc phục", ông Chính thông tin.

XEM THÊM: Tiền Giang: Tạm giữ 2 tàu sắt khai thác cát trái phép trên sông Tiền

Người phụ nữ trả lại 50 triệu đồng cho chủ tài khoản chuyển nhầm

Theo báo Hà Tĩnh, ngày 20/1, chị Trần Thị Tuyết (SN 1978, thôn Ninh Hòa, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) nhận được số tiền 50 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng MB Bank chuyển vào tài khoản của mình.

Chị Tuyết cho biết: Đây là số tiền lớn nhưng chị không xác định được tài khoản chuyển đến và cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức chuyển khoản nhầm để chiếm đoạt tài sản nên đã đến trình báo Công an xã Xuân Phổ để xác minh.

Ngày 21/1, Công an xã Xuân Phổ xác định chủ tài khoản chuyển nhầm là anh Trần Hoàng Khải (SN 1975, trú tại thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã chuyển số tiền trên vào tài khoản của chị Tuyết khi trả tiền vật liệu xây dựng cho một doanh nghiệp.

Ngay sau đó, Công an xã Xuân Phổ đã hỗ trợ chị Tuyết làm thủ tục hoàn trả lại số tiền 50 triệu đồng chuyển nhầm cho anh Khải.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật