Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự nóng mới nhất ngày 1/1: 145 triệu m3 cát biển ở Sóc Trăng đủ tiêu chuẩn đắp nền cao tốc

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/1/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

145 triệu m3 cát biển ở Sóc Trăng đủ tiêu chuẩn đắp nền cao tốc

Báo Người lao động đưa tin, thông tin về cát biển ở Sóc Trăng có thể dùng ngay làm vật liệu đắp nền đường bộ cao tốc, được Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thông tin tại hội nghị tổng kết ngành diễn ra sáng 31/12, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Bộ TN&MT, để đáp ứng yêu cầu triển khai đồng loạt thi công các dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Bộ đã phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tham mưu cho Quốc hội, Chính phủ ban hành các nghị quyết cho phép áp dụng các "cơ chế đặc thù" trong việc khai thác khoáng sản làm vật liệu san lấp, hướng dẫn các địa phương có dự án đi qua và nằm trong hồ sơ dự án về quy trình, thủ tục đăng ký khối lượng, khu vực khai thác mỏ nhằm rút ngắn thời gian, có thể khai thác ngay vật liệu cung cấp cho dự án.

Đến nay, các khu vực phía Bắc và Tây nguyên cơ bản đáp ứng vật liệu cho các dự án, tiếp tục chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn đối với các dự án tại vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Trước mắt, Bộ TN&MT đã ưu tiên bố trí ngay nguồn cát đắp cho các dự án cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau với khối lượng 9,1 triệu m3 của năm 2023 (trong đó An Giang là 3,3 triệu m3 , tỉnh Đồng Tháp là 3,3 triệu m3 và tỉnh Vĩnh Long là 2,5 triệu m3 ).

Bộ TN&MT cũng đã đã đánh giá được tài nguyên khoáng sản cát biển đáp ứng yêu cầu làm vật liệu san lấp (tài nguyên cấp 333 và cấp 222 ) đạt 680 triệu m3. Trong đó, cấp tài nguyên 222 là 145 triệu m3, chuyển giao kịp thời để khai thác phục vụ vật liệu đắp nền cho các dự án đường cao tốc và các dự án xây dựng khác ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tin thời sự nóng mới nhất ngày 1/1/2024: 145 triệu m3 cát biển ở Sóc Trăng đủ tiêu chuẩn đắp nền cao tốc. Ảnh Khu vực đề xuất khai thác cát biển cách bờ khoảng 18-20 km. Nguồn: VnExpress

Được biết, một năm qua, Cục Địa chất Việt Nam (Bộ TN&MT) nghiên cứu đề án Đánh giá tài nguyên khoáng sản phục vụ khai thác cát biển đáp ứng nhu cầu san lấp các dự án đường cao tốc và hạ tầng giao thông, đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Khu vực đánh giá rộng 250 km2 tại vùng biển thuộc tỉnh Sóc Trăng, cách bờ 16-18 km. Cơ quan nghiên cứu đã xác định được diện tích 160 km2 với trữ lượng cát biển đáp ứng tiêu chuẩn san lấp hạ tầng đô thị, san lấp nền đường ô tô.

Chùa Ba Vàng đã gỡ bỏ thông tin liên quan "xá lợi tóc Phật"

Theo báo Dân Trí, chiều 31/12, trên trang web của chùa Ba Vàng, các bài viết, thông tin liên quan đến "xá lợi tóc Đức Phật" đã được gỡ bỏ. Hiện chỉ còn duy nhất bài "Chùa Ba Vàng báo cáo về xá lợi tóc Đức Phật".

Trước đó, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, gửi gấp báo cáo giải trình về nguồn gốc "xá lợi tóc Đức Phật" và việc tổ chức sự kiện này.

Đồng thời, Giáo hội cũng yêu cầu chùa Ba Vàng và trụ trì gỡ bỏ ngay tất cả giới thiệu về "xá lợi tóc Đức Phật ở chùa Ba Vàng" trên các trang thông tin của chùa và của Đại đức Thích Trúc Thái Minh, cũng như các trang mạng xã hội có liên hệ đến sự việc trên.

Xá lợi tóc Đức Phật được trưng bày tại chùa Ba Vàng từ 23/12 đến 27/12 (Ảnh: Chùa Ba Vàng).

Như đã đưa tin, mấy ngày qua, các kênh thông tin của chùa Ba Vàng đã đăng tải thông tin ngôi chùa này đón nhận và trưng bày "xá lợi tóc Đức Phật" có từ 2.600 năm trước, được cho là mang về từ Myanmar.

Trụ trì chùa Ba Vàng giới thiệu "xá lợi tóc" này có thể tự chuyển động, thu hút nhiều người dân đến xem nhưng cũng gây ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội.

Ngay sau khi nhận thông tin chùa Ba Vàng tổ chức hoạt động trên, Ban Tôn giáo Chính phủ đã tham mưu Bộ Nội vụ có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương kiểm tra, xác minh lại sự việc.

Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đã trao đổi và có văn bản gửi Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị thẩm định nguồn gốc "xá lợi tóc Đức Phật" nói trên.

Truy tìm tài xế ô tô tông chết 2 phụ nữ rồi bỏ chạy

Chiều 31/12, Công an huyện Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết vừa ban hành quyết định truy tìm người gây tai nạn khiến 2 người chết, 1 người bị thương rồi bỏ trốn.

Theo đó, khoảng 17h ngày 30/12, tại Buôn Đung B (xã Ea Khal, huyện Ea H'leo) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô mang BKS: 51F - 186.76 do Nguyễn Phương Dương (SN 1997, ngụ xã Ea Nam, huyện Ea H'leo) điều khiển và 2 xe máy.

XEM THÊM: Hi hữu cặp bê sinh đôi cách nhau 4 ngày ở Tây Ninh

Vụ tai nạn giao thông khiến 3 người đi trên 2 xe máy là bà N.T.H, bà B.T.V. chết; bà Đ.T.N.H. bị thương. Sau khi sự việc xảy ra, Dương rời khỏi hiện trường, không rõ đang ở đâu, cần tổ chức truy tìm để phục vụ điều tra vụ tai nạn.

Do đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H'leo ra quyết định truy tìm Dương và thông báo đến các đơn vị địa phương có liên quan phối hợp truy tìm.

Công an huyện Ea H'leo đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân nếu phát hiện thông tin về Dương thì kịp thời thông báo cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H'leo hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật