Cửa hàng đồng loạt treo bảng "hết xăng", người dân đảo Phú Quý lo ngại
Lãnh đạo huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận xác nhận trên Người lao động, chiều 22/9, nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thông báo hết xăng. Lãnh đạo huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng có hướng xử lý.
Cụ thể, từ sáng 22/9, nhiều cây xăng trên địa bàn huyện đảo Phú Quý đồng loạt treo bảng "hết xăng". Người đi xe máy trên đảo không thể mua được xăng. "Tôi dắt bộ qua nhiều cây xăng, điểm bán lẻ xăng dầu nhưng tất cả đều nói không còn nguồn cung. Giờ không biết lấy gì đổ cho xe chạy" – một người dân tại Phú Quý lo ngại.
Một cây xăng trên đảo Phú Quý thông báo "hết xăng", sáng 22/9. (Ảnh: NLĐ)
Theo Phòng Kinh tế huyện Phú Quý, trên địa bàn có 3 cửa hàng xăng dầu, gồm 2 cửa hàng ở xã Tam Thanh và một ở xã Long Hải. Qua kiểm tra, các cây xăng này đều đã treo bảng "hết xăng" và các kho dự trữ không còn. Dầu diesel tại các cửa hàng này vẫn dồi dào, đáp ứng nhu cầu ra khơi cho các tàu cá.
Các cửa hàng xăng dầu cho biết đang liên hệ với phương tiện vận tải để vào đất liền vận chuyển xăng, dự kiến sẽ có nguồn cung trở lại sau 2 ngày.
Đã có ghế ngồi cho hành khách đi xe buýt ở sân bay Tân Sơn Nhất
Sau một thời gian ngắn xe buýt sân bay đi vào hoạt động, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Sở GTVT TP.HCM đã lắp đặt hai hàng ghế (khoảng 10 ghế) phục vụ hành khách đi xe buýt tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước đó, không ít hành khách phàn nàn nơi đón xe buýt khá xa, khó đón xe, thời gian dừng đỗ rất ngắn. Đặc biệt, thiếu ghế ngồi tạm cho hành khách trong thời gian chờ xe buýt.
Trước thực trạng trên, cả Ga Quốc nội và Ga Quốc nội ở sân bay Tân Sơn Nhất đã được Trung tâm Quản lý giao thông công cộng lắp đặt ghế chờ.
Tuy nhiên, các hàng ghế được lắp đặt tại Ga Quốc tế đã nhanh chóng bị gỡ bỏ. Hiện ghế chờ xe buýt chỉ còn ở Ga Quốc nội.
Bên cạnh đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cũng đã lắp đặt các biển báo, thông tin cho hành khách tiện theo dõi.
Đã có ghế ngồi cho hành khách ở ga Quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: PLO)
Đối với thông tin chỉ được dừng 3 phút đón trả khách, Sở GTVT TP.HCM cho biết đơn vị tiếp tục làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để tìm giải pháp tốt nhất.
Bên cạnh đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng sẽ tính toán và điều phối xe để làm sao trung bình có 5 phút/chuyến xe buýt, hành khách không phải chờ đợi lâu.
Hà Nội: Xử phạt hơn 7.000 "ma men" sau 3 tháng cao điểm
Ngày 22/9, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, sau 3 tháng thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố (20/6-20/9), lực lượng chức năng đã xử lý hơn 76 nghìn trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 85 tỷ đồng, tước hơn 8 nghìn Giấy phép lái xe, chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ 537 ô tô, hơn 8 nghìn xe máy…
Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn hơn 7 nghìn trường hợp, phạt tiền hơn 35 tỷ đồng, tước hơn 4 nghìn Giấy phép lái xe, tạm giữ hơn 7 nghìn phương tiện.
Đối với các phương tiện chở quá tải, quá khổ,… xử lý hơn 3 nghìn trường hợp, phạt tiền hơn 11 tỷ đồng, tước 814 giấy phép lái xe, tước kiểm định, phù hiệu gần 300 trường hợp; cưỡng chế tháo, cắt thùng xe 783 trường hợp, thông báo tới cơ quan đăng kiểm 61 trường hợp và buộc hạ tải 749 trường hợp.
Lực lượng chức năng Hà Nội kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông. (Ảnh: Tiền phong)
Cũng trong 3 tháng cao điểm lực lượng chức năng tuyên truyền hơn 2 nghìn nhà hàng, quán bar, vũ trường thực hiện việc tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia.
Đồng thời tuyên truyền vận động chở hàng hóa đúng trọng tải, thiết kế của xe, không cơi nới thùng xe, tháo, cắt thùng xe về đúng thiết kế đã được phê duyệt đối với 457 doanh nghiệp, hơn 1 nghìn cá nhân, 16 nhà máy, 41 chủ bến bãi, 6 xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô. Vận động 5 doanh nghiệp vận tải thủy, chủ bến bãi ký cam kết.
Việt Hương (T/h)