Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiết lộ số tiền Sơn La chi để phá "lâu đài" của Tàng "KeangNam"

(DS&PL) -

Lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết, tổng chi phí thuê đơn vị phá dỡ "lâu đài" của trùm ma túy Tàng "KeangNam" hết 400 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết, tổng chi phí thuê đơn vị phá dỡ "lâu đài" của trùm ma túy Tàng "KeangNam" hết 400 triệu đồng.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Đức Chính- Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết, trước khi đi đến quyết định phá bỏ ngôi nhà 7 tầng của trùm ma túy Tàng "KeangNam", tỉnh và huyện đã tổ chức nhiều cuộc họp để bàn và xem xét nên phá bỏ hay phát mại để sung công quỹ nhà nước tránh lãng phí. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của tỉnh Sơn La vẫn là phá bỏ tòa nhà để trồng cây xanh.

Theo ông Chính, tình hình ma túy ở Mộc Châu vẫn đang rất nóng bỏng. Đây lại là tài sản hình thành từ buôn bán ma túy mà có. Lớp trẻ đang ngóng vào buôn bán ma túy để làm giàu bất chính. Họ coi ngôi nhà như hình ảnh "thành đạt" của trùm ma túy Tàng Keangnam, điều đó rất nguy hiểm. Việc phá bỏ tòa nhà nhằm làm gương cho những ai có ý định đi vào con đường sai lầm này và thể hiện quyết tâm phòng chống ma túy của tỉnh. Do vậy, huyện quyết định không để một "biểu tượng, tượng đài" về buôn bán ma túy như tòa nhà của "Tàng Keangnam" tồn tại trên địa bàn Sơn La.

Tòa "lâu đài" của trùm ma túy Tàng "KeangNam" bị phá bỏ. Ảnh: VnExpress

Ông Chính cũng tiết lộ, huyện Mộc Châu đã thuê 1 đơn vị thi công phá dỡ tòa nhà, tổng chi phí phá dỡ hết 400 triệu đồng. Trong đó, nhân lực phá dỡ và chi phí vận chuyển phế liệu đi nơi khác là chủ yếu.

Trong một diễn biến liên quan đến sự việc, chiều ngày 17/1, đơn vị thi công phá bỏ tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy "Tàng Keangnam" tại thị trấn Mộc Châu (huyện Mộc Châu, Sơn La) đã tạm dừng lại.

Anh Nguyễn Văn Nhất - Giám đốc doanh nghiệp nhận thực hiện phá dỡ tòa nhà 7 tầng này, cho biết: "Do cả 2 máy cẩu đang thực hiện thi công việc phá dỡ đều bị hỏng nên chúng tôi tạm dừng thi công để sửa chữa máy móc, khi nào xong sẽ tiếp tục phá bỏ".

Trước đó, ngày 15/1, UBND huyện Mộc Châu (Sơn La) tổ chức phá dỡ tòa nhà 7 tầng của “trùm” ma túy Tráng A Tàng (SN 1982, ở xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La).

Được biết, khi căn nhà này vừa xây xong phần thô thì ngày 26/7/2013, Tàng cùng vợ là Giàng Thị Sua và đồng phạm bị bắt khi đang vận chuyển trái phép 265 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, cơ quan chức năng tòa đã đưa nhà 7 tầng của Tàng “Keangnam” đang xây vào diện kê biên tài sản vì cho rằng nguồn gốc số tài sản trên do Tàng buôn bán heroin mà có. Từ đó đến nay, tòa nhà được ví như "lâu đài ma túy" bị bỏ hoang.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật