Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiết lộ nữ tổng giám đốc nhận lương 17 tỷ đồng, cao nhất Việt Nam

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc là người nhận lương cao nhất thị trường, với gần 17 tỷ đồng trong năm 2023.

Trong báo cáo “Thu nhập của tổng giám đốc và hội đồng quản trị tại các công ty đại chúng ở Việt Nam năm 2023” do FiinGroup và FiinRatings công bố, tổng giám đốc các công ty niêm yết trên sàn tại Việt Nam có thu nhập năm 2023 bình quân 2,5 tỷ đồng/người.

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã chứng khoán: KBC) là nơi trả lương cao nhất. Năm 2023, bà Nguyễn Thị Thu Hương - Tổng Giám đốc KBC - là người có thu nhập cao nhất trong số các doanh nghiệp niêm yết - với gần 17 tỷ đồng, tương đương hơn 1,4 tỷ đồng/tháng.

Đây là con số vượt trội so với lãnh đạo ở các doanh nghiệp khác, cao hơn cả "sếp" các ngân hàng thương mại cổ phần.

Tại báo cáo tài chính hợp nhất quý II đã soát xét, Tổng Giám đốc KBC Nguyễn Thị Thu Hương có tổng thu nhập hơn 6,4 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm nay, tương đương hơn 1 tỷ đồng/tháng - thấp hơn năm trước khoảng 400 triệu đồng/tháng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Tổng giám đốc Đô thị Kinh Bắc. (Ảnh: KBC)

Bà Hương được Đô thị Kinh Bắc giới thiệu sinh năm 1971, gắn bó với công ty từ ngày đầu thành lập, được bầu làm Thành viên HĐQT và Tổng giám đốc từ năm 2012. Bà Hương có bằng Tiến sĩ kinh tế, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, thành thạo tiếng Trung và tiếng Anh.

Cũng theo doanh nghiệp, bà Hương có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ngoại giao, có vai trò quan trọng trong công tác xúc tiến quan hệ đầu tư với các tập đoàn lớn cũng như kiểm soát hoạt động kinh doanh tại từng khu công nghiệp.

Theo báo cáo quản trị nửa đầu năm của Đô thị Kinh Bắc, bà Hương sở hữu 399.304 cổ phiếu KBC, tỷ lệ 0,052%. Những người có liên quan trong gia đình bà Hương không sở hữu hoặc sở hữu lượng cổ phần không đáng kể.

Báo cáo này cũng nêu bà Hương còn làm lãnh đạo cấp cao trong 2 công ty con của Đô thị Kinh Bắc. Cụ thể, bà Hương làm Chủ tịch Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang, làm Phó Chủ tịch kiêm Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng.

Tin nổi bật