Cụ thể, theo nghiên cứu, doanh số OLED trong quý II/2023 tốt hơn 4% so với quý II/2022, đồng thời tăng trưởng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Một lần nữa, Apple và Samsung đứng đầu về thị phần smartphone OLED, mặc dù các nhà cung cấp khác như Honor, Vivo và Oppo đều tăng thị phần.
Người tiêu dùng đã chán với iPhone 14 Pro?
Báo cáo cho thấy Apple vẫn giữ vị trí đầu tiên trong quý II/2023 với 32% thị phần, giảm từ 39% trong quý I/2023 do các mẫu iPhone 14 Pro tăng trưởng chậm hơn. Tổng lượng mua tấm nền OLED giảm 15% theo quý, trong khi tăng 12% theo năm.
Samsung có 23% thị phần, giảm từ 26% vào quý I/2023. Một số thương hiệu đã tăng thị phần trong quý II/2023, bao gồm Honor với 6% thị phần (tăng từ 3%), Vivo với 5% thị phần (tăng từ 4%), và Xiaomi với 7,4% thị phần (tăng từ 6,7%).
DSCC giải thích rằng sự gia tăng của một số thương hiệu này là do sự tăng trưởng đáng kể của sản lượng smartphone hàng quý. Mặc dù mất thị phần, Apple và Samsung đã có 5 mẫu máy hàng đầu trong quý II/2023. Cụ thể, 5 mẫu smartphone OLED hàng đầu tính theo doanh thu tấm nền như sau:
- iPhone 14: 15,3% doanh thu
- iPhone 13: 11,1% doanh thu
- iPhone 14 Pro Max: 10,7% doanh thu
- iPhone 14 Pro: 9,2% doanh thu
- Galaxy S23 Ultra: 5,2% doanh thu
Trong quý I/2023, các mẫu Pro có doanh thu cao nhất, tiếp theo là iPhone 13 và sau đó là iPhone 14. Vì những người dùng khó tính hiện đang chờ đợi các mẫu iPhone 15 Pro nên các phiên bản thông thường đang chứng kiến tỷ lệ doanh thu tăng lên. Điều này bắt nguồn từ những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới đang nâng cấp lên các tùy chọn rẻ hơn và nhỏ hơn.
Linh Hồ