Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiết lộ hình ảnh bên trong nhà máy sản xuất vũ khí của Triều Tiên

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Đến thăm các nhà máy sản xuất vũ khí, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ ra những "thiếu sót" gần đây trong việc tổ chức sản xuất vũ khí và kêu gọi điều chỉnh, đồng thời nhấn mạnh "tầm quan trọng chiến lược của việc sản xuất các loại vũ khí lớn".

Theo thông tin trên báo Giao Thông, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 10/1 đã công bố hình ảnh Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm các nhà máy sản xuất vũ khí, qua đó hé lộ bên trong các nhà máy này.

Dựa trên những bức ảnh được KCNA công bố, có thể thấy ông Kim Jong-un đang kiểm tra các phương tiện phóng tên lửa tầm ngắn di động.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm các nhà máy vũ khí lớn trong ngày 8-9/1. Ảnh: KCNA

KCNA đưa tin, khi đi thị sát, nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ ra những "thiếu sót" gần đây trong việc tổ chức sản xuất vũ khí và kêu gọi điều chỉnh, bên cạnh đó nhấn mạnh "tầm quan trọng chiến lược của việc sản xuất các loại vũ khí lớn".

Chuyến thăm của ông Kim Jong-un diễn ra trong bối cảnh Mỹ và đồng minh chỉ trích Triều Tiên liên tục thử tên lửa đạn đạo, vi phạm Nghị quyết của Hội đồng Bảo An Liên Hợp quốc, đồng thời cáo buộc Triều Tiên đang vận chuyển vũ khí cho Nga, theo thông tin trên VOV.

Ngày 9/1, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, sau báo cáo ban đầu về việc Triều Tiên sử dụng tên lửa đạn đạo vào ngày 30/12/2023 và ngày 2/1/2024, Mỹ cùng các đồng minh sẽ nêu vấn đề này tại cuộc họp với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào hôm nay.

Ông Kim Jong-un kiểm tra phương tiện phóng tên lửa tầm ngắn di động. Ảnh: KCNA

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục bị đẩy lên cao trong thời gian qua, theo thông tin trên báo Dân Trí.

Hàn Quốc và Mỹ đã thắt chặt hợp tác trong việc răn đe Triều Tiên. Nửa cuối tháng 12/2023, tàu ngầm hạt nhân Mỹ cập cảng Busan, khiến Bình Nhưỡng phản ứng vì cho rằng đây là hành động "khiêu khích".

Trong khi đó, sau khi Bình Nhưỡng phóng thành công vệ tinh trinh sát quân sự vào năm 2023, Seoul đã đình chỉ một phần thỏa thuận được ký kết từ năm 2018 với mục đích làm giảm căng thẳng. Triều Tiên sau đó cũng đình chỉ toàn bộ thỏa thuận.

XEM THÊM: Nga ước tính thiệt hại quân sự của Ukraine trong năm 2023

Gần đây hơn, Triều Tiên bắn hàng trăm quả đạn pháo từ bờ biển phía Tây vào vùng đệm hàng hải gần Đường giới hạn phía Bắc, biên giới trên biển thực tế giữa hai nước ở Hoàng Hải.

Hôm 8/1, quân đội Hàn Quốc tuyên bố sẽ tiếp tục bắn pháo và tập trận gần biên giới trên biển và đất liền.

Một số hình ảnh khác trong chuyến thị sát loạt nhà máy sản xuất vũ khí của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un:

Ảnh: KCNA

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật