Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiền Đô bị rách có đổi được không?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tiền Đô (USD) bị rách vẫn có thể đổi được tại các ngân hàng ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc đổi tiền sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của tờ tiền.

Điều kiện để đổi tiền USD bị rách

- Tiền không giả: Đây là điều kiện tiên quyết. Tiền USD bị rách phải là tiền thật, không bị làm giả, tẩy xóa hay sửa đổi trái phép.

- Mức độ hư hỏng:

Đổi được: Rách không quá 1/4 diện tích tờ tiền. Vết rách không ảnh hưởng đến hình ảnh, chữ viết, hoa văn quan trọng.Tờ tiền không bị bẩn, phai màu hay vẽ bậy.

Có thể đổi được: Rách từ 1/4 đến 1/2 diện tích tờ tiền. Vết rách không làm ảnh hưởng đến các yếu tố bảo an. Có thể ghép lại thành mảnh nguyên vẹn.

Không đổi được: Rách quá 1/2 diện tích tờ tiền. Vết rách ảnh hưởng đến các yếu tố bảo an. Tờ tiền bị rách nát, không thể ghép lại.

- Nguồn gốc tiền: Phải là tiền do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hoặc tổ chức ủy quyền phát hành. Hoặc nhập khẩu hợp pháp bởi ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

Hầu hết các ngân hàng thương mại ở Việt Nam đều hỗ trợ khách hàng đổi tiền đô cũ, rách. (Ảnh minh họa)

Quy trình đổi tiền USD bị rách

- Mang tiền USD bị rách đến ngân hàng thương mại có dịch vụ đổi tiền.

- Cung cấp giấy tờ tùy thân và tờ tiền USD bị rách cho nhân viên.

- Nhân viên sẽ kiểm tra tình trạng tờ tiền và xác định có đủ điều kiện đổi hay không. Nếu đủ điều kiện, bạn sẽ được đổi tiền mới với mệnh giá tương đương.

Lưu ý

- Phí đổi tiền có thể thay đổi tùy theo ngân hàng.

- Một số ngân hàng có thể yêu cầu giấy tờ khác để chứng minh nguồn gốc tiền.

- Nên đổi tiền tại ngân hàng lớn, uy tín để đảm bảo an toàn và tránh lừa đảo.

Như vậy, tiền USD bị rách vẫn có thể đổi được, nhưng cần tuân thủ quy định và lưu ý để đảm bảo an toàn. Hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn!

Tin nổi bật