Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thụy Sỹ trở thành thị trường xuất khẩu đá quý tiềm năng của Việt Nam

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Chỉ trong 9 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đá quý, kim loại quý sang Thụy Sỹ đã tăng tới 23 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

(ĐSPL) – Chỉ trong 9 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đá quý, kim loại quý sang Thụy Sỹ đã tăng tới 23 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch xuất khẩu đá quý, kim loại quý 9 tháng đầu năm tăng trưởng mạnh.

Kim ngạch xuất khẩu đá quý, kim loại quý và sản phẩm của Việt Nam trong 9 tháng năm nay đạt 729,85 triệu USD, tăng trưởng tới 63,44% so với cùng kỳ năm ngoái, báo VnEconomy cho biết.

Các thị trường truyền thống của mặt hàng này gồm Thụy Sỹ, Hoa Kỳ, UAE, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc…

Đặc biệt, Thụy Sỹ đã đột ngột vươn lên vị trí thị trường xuất khẩu lớn nhất của nhóm hàng này từ Việt Nam.

Cụ thể, trong 9 tháng năm 2016, kim ngạch xuất khẩu đá quý, kim loại quý và sản phẩm của Việt Nam sang Thụy Sỹ đạt 324,83 triệu USD (hơn 7.200 tỷ đồng), chiếm 45% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng tới 23 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất trong số các thị trường xuất khẩu của nhóm hàng này.

Xếp vị trí thứ hai là thị trường Mỹ, trị giá đạt 243,33 triệu USD, giảm 8,73% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 32% tổng kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng này.

Đứng thứ ba về kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng đá quý, kim loại quý và sản phẩm trong 9 tháng qua là thị trường Nhật Bản, trị giá 38,77 triệu USD, tăng 15,56% so với cùng kỳ năm 2015, Vov.vn đăng tải.

Ngoài ra, một số thị trường khác cũng có mức tăng trưởng xuất khẩu so với cùng kỳ năm ngoái là Hàn Quốc tăng 46,77%; sang Đức tăng 7,48%.

Bên cạnh đó, một số thị trường khác lại bị sụt giảm như xuất khẩu sang Bỉ giảm 38,35%; sang Pháp giảm 13,11%; Australia giảm 3,52%; Đài Loan giảm 29,91%.

Trước đó, 8 tháng đầu năm, mức tăng trưởng xuất khẩu đá quý là 75,5% (giá trị xuất khẩu 8 tháng đạt 698 triệu USD); còn mặt hàng rau quả tăng trưởng 28% (giá trị xuất khẩu 8 tháng đạt 1,57 tỷ USD). Đây là nhóm hàng đạt tăng trưởng cao dẫn đầu trong số các nhóm hàng xuất khẩu của Việt Nam 8 tháng qua.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]zL94wHZXOh[/mecloud]

Tin nổi bật