Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thực hư “ngọc kê, ngọc dương” giúp quý ông sung mãn?

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Quan niệm "ăn gì bổ nấy" khiến nhiều người tin rằng "ngọc kê, ngọc dương" có khả năng cải thiện sinh lý, tăng cường sức khỏe tình dục.

Giá trị dinh dưỡng của ngọc kê, ngọc dương

Ngọc kê (tinh hoàn gà) và ngọc dương (tinh hoàn dê) tuy được xem là món ăn bổ dưỡng, nhưng giá trị dinh dưỡng thực sự của chúng không quá nổi bật so với các loại thực phẩm khác. Dưới đây là một số thông tin về giá trị dinh dưỡng của ngọc kê và ngọc dương:

 

Ngọc kê:

Protein: Chứa một lượng protein đáng kể, cung cấp các axit amin thiết yếu cho cơ thể.

Cholesterol: Hàm lượng cholesterol tương đối cao, cần lưu ý khi sử dụng, đặc biệt là đối với người có vấn đề về tim mạch.

Kẽm: Một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe sinh sản nam giới, hỗ trợ sản xuất testosterone và tinh trùng.

Các vitamin và khoáng chất khác: Chứa một số vitamin và khoáng chất như vitamin B12, selen, sắt,... nhưng hàm lượng không đáng kể.

Ngọc dương:

Protein: Cũng chứa một lượng protein đáng kể, tương tự như ngọc kê.

Chất béo: Hàm lượng chất béo thấp hơn so với ngọc kê.

Kẽm: Cũng là một nguồn cung cấp kẽm tốt cho cơ thể.

Các vitamin và khoáng chất khác: Tương tự như ngọc kê, chứa một số vitamin và khoáng chất nhưng hàm lượng không đáng kể.

Khoa học nói gì về tác dụng của ngọc kê, ngọc dương?

 

Khoa học hiện nay chưa có đủ bằng chứng để khẳng định tác dụng của ngọc kê, ngọc dương đối với việc cải thiện sinh lý nam giới. Mặc dù có một số nghiên cứu nhỏ lẻ về thành phần dinh dưỡng của chúng, nhưng chưa có nghiên cứu lâm sàng nào chứng minh trực tiếp mối liên hệ giữa việc tiêu thụ ngọc kê, ngọc dương và sự cải thiện về chức năng tình dục.

Một số chuyên gia cho rằng, niềm tin về tác dụng của ngọc kê, ngọc dương chủ yếu dựa trên quan niệm dân gian "ăn gì bổ nấy" và hiệu ứng tâm lý (placebo). Việc tin tưởng vào tác dụng của chúng có thể khiến một số người cảm thấy sinh lý được cải thiện, nhưng hiệu ứng này thường chỉ là tạm thời và không có cơ sở khoa học vững chắc.

Hơn nữa, việc lạm dụng ngọc kê, ngọc dương còn có thể gây ra một số tác hại cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người có vấn đề về tim mạch hoặc cholesterol cao do hàm lượng cholesterol trong chúng tương đối cao.

Chuyên gia nói gì về việc ngọc kê, ngọc dương tăng cường sinh lý?

Vnexpress dẫn lời PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội, cho biết ăn tinh hoàn động vật để tăng sinh lý chỉ là lời đồn thổi, không có căn cứ khoa học chứng minh. Bộ phận này đắt tiền còn do số lượng cung ít. Trong y học, thực phẩm có tác dụng tăng cường sinh lý khi kết hợp với một số vị thuốc và sử dụng đúng cách thì mới mang lại hiệu quả, phát huy công dụng cũng ở mức độ khác nhau.

"Bất kỳ bộ phận nội tạng nào cũng luôn chứa lượng choresterol cao, ăn nhiều có nguy cơ dẫn đến các bệnh về rối loạn chuyển hóa", bác sĩ Mạnh cảnh báo. Chưa kể, tinh hoàn động vật rất nhanh phân hủy, dễ bị vi khuẩn xâm nhập, bởi vậy tiềm ẩn nguy cơ người bán dùng hóa chất bảo quản.

Để duy trì phong độ phái mạnh, bác sĩ Mạnh khuyên nam giới nên cải thiện thông qua chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý. Nếu có dấu hiệu suy giảm sinh lý, cần đi khám chuyên khoa để có biện pháp xử trí phù hợp.

Gà cũng yếu thì lấy đâu tác dụng bổ thận tráng dương?

Trước đó, BS Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho hay, việc dùng tinh hoàn gà hoàn toàn vô nghĩa trong việc cải thiện chuyện phòng the cũng như bài toán đi tìm chất lượng “con giống”.

Theo lý giải của bác sĩ Hướng, gà thuộc nhóm lông vũ, rất yếu, không có mấy sinh lực trong hoạt động tình dục nên không thể giúp con người cải thiện “chuyện ấy”.

“Theo tập quán sinh hoạt và sức khỏe của loài gà, nhu cầu sinh hoạt tình dục của chúng không đáng kể, vài tháng một lần. Do đó, hoạt động tuyến sinh dục và khả năng sinh tinh rất kém, không thể trợ giúp cho con người trong việc điều trị yếu sinh lý hay sinh tinh”, bác sĩ Hướng giải thích trên báo VietNamNet.

Thay vì đặt hết niềm tin vào các thực phẩm không có tác dụng như mong muốn, BS Nguyễn Xuân Hướng khuyên mọi người hãy đến khám và tư vấn từ những bác sĩ có chuyên môn để việc điều trị được hiệu quả và không mất nhiều thời gian kẻo “cái tuổi nó đuổi xuân đi”.

Tin nổi bật