Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm soát xe chở quá tải trọng và cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về kiểm soát xe chở quá tải trọng và cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Trước đó, nhiều cơ quan báo chí phản ánh thông tin các doanh nghiệp vận tải bức xúc về tình trạng xe chở hàng quá tải, cạnh tranh không lành mạnh dẫn đến giá cước biến động làm cho một số doanh nghiệp làm ăn chân chính đứng bên bờ vực phá sản.
Tình trạng xe chở quá tải đang tái diễn. Ảnh: Dân trí |
Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao UBATGT và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo quyết liệt, cụ thể để ngăn chặn.
Theo báo Dân trí, cách đây chưa lâu, trong buổi làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng và Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ trưởng Mai Tiến Dũng - Tổ trưởng Tổ công tác cho rằng, thời gian trước Bộ GTVT và Bộ Công an thực hiện công tác liên ngành có hiệu quả rất tốt trong kiểm soát xe quá tải, nhưng sau khi kết thúc kế hoạch này thì dường như tình hình bị “bỏ ngỏ” nên lại phức tạp.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu ra tình hình các trạm cân trên các tuyến hầu như bị buông lỏng, xe quá tải quá khổ gia tăng quá lớn, hầu như xe cơ giới chở quá tải đã tái xuất. Thậm chí có tình trạng thanh tra giao thông bảo kê xe quá tải, không có sự hợp tác của các lực lượng công an.
Ông Mai Tiến Dũng cũng dẫn chứng việc Thủ tướng trên đường đi công tác Tuyên Quang đã bắt gặp toàn xe "hổ vồ" (xe Howo) chạy nườm nượp trên đường, xe chở xi măng 180 tấn “nghiền” hỏng đường.
Để giải quyết được thực trạng nói trên đòi hỏi Bộ GTVT phải có các giải pháp căn cơ, đồng bộ, đặc biệt phải có sự đồng lòng của địa phương, đặc biệt là Bộ Công an.
(Tổng hợp)