Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng Israel ra tuyên bố đanh thép, sẽ "nghiền nát" Hezbollah

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tiếp tục giáng những đòn bất ngờ vào lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo rằng, các cuộc không kích ngày 25/8 tại Lebanon "không phải là lời kết" trong chiến dịch quân sự của nước này chống lại nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon.

"Chúng tôi đang giáng những đòn bất ngờ và nghiền nát Hezbollah... Đây là một bước tiến nữa hướng tới việc thay đổi tình hình ở phía bắc và đưa người dân trở về nhà một cách an toàn. Và tôi xin nhắc lại, đây không phải là lời kết", Netanyahu phát biểu tại cuộc họp nội các.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters 

Ông cho biết quân đội đã phá hủy hàng nghìn "tên lửa tầm ngắn, tất cả đều nhằm mục đích gây hại cho dân thường và lực lượng của chúng tôi ở Galilee". Ngoài ra, quân đội Israel đã chặn tất cả các máy bay không người lái mà Hezbollah phóng vào một mục tiêu chiến lược ở miền trung Israel.

Truyền thông Israel đưa tin, mục tiêu Hezbollah nhắm tới là trụ sở cơ quan tình báo Mossad của Israel gần Tel Aviv. Hôm 25/8, Hezbollah cũng phóng hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái vào Israel khi quân đội nước này tấn công Lebanon nhằm ngăn chặn cuộc tấn công lớn hơn.

Lực lượng Lebanon do Iran hậu thuẫn thông tin thêm họ bắn 320 quả tên lửa Katyusha về phía Israel và tấn công 11 mục tiêu quân sự trong giai đoạn đầu tiên của cuộc trả đũa cho vụ ám sát chỉ huy cấp cao Fuad Shukr.

Quân đội Israel cũng ngăn chặn cuộc tấn công lớn hơn bằng nhiều cuộc không kích phủ đầu sau khi dự đoán Hezbollah chuẩn bị tấn công và sử dụng 100 máy bay phản lực nhắm vào 40 địa điểm phóng tên lửa của Hezbollah ở miền nam Lebanon.

Các cuộc không kích phá hủy hàng nghìn nòng phóng, chủ yếu nhắm vào miền bắc Israel nhưng cũng nhắm vào một số khu vực trung tâm. Trong cuộc họp nội các sáng 25/8, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết Israel sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để tự vệ và rằng "bất kỳ ai làm hại chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp trả tương xứng".

Theo IDF, Israel hứng chịu "rất ít thiệt hại" từ các cuộc tấn công bằng tên lửa của Hezbollah. "Chúng tôi vẫn đang trong quá trình đánh giá tình hình hậu quả của cuộc tấn công. Nhưng tôi có thể nói với các bạn rằng chỉ có một chút thiệt hại... rất ít thiệt hại", phát ngôn viên Quân đội Israel, Trung tá Nadav Shoshani cho biết.

Cuộc tấn công qua lại dữ dội giữa Hezbollah và Israel đã làm dấy lên lo ngại về sự leo thang trong khu vực khi các cuộc đàm phán tại Cairo về thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza không có dấu hiệu tiến triển. 

Tin nổi bật