Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thu phí tự động trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 21/8/2017

(DS&PL) -

Kể từ ngày 21/8/2017, hệ thống thu phí tự động không dừng sử dụng thiết bị OBU sẽ được triển khai trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Kể từ ngày 21/8/2017, hệ thống thu phí tự động không dừng sử dụng thiết bị OBU sẽ được triển khai trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, từ ngày 21/8, đơn vị này sẽ đưa hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) sử dụng thiết bị OBU vào khai thác trên tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Tuyến cao tốc bố trí 8 cửa thu phí tự động không dừng (ETC) tại 3 trạm thu phí. Trong đó, trạm thu phí Long Phước có 1 cửa vào và 1 cửa ra, trạm thu phí Quốc lộ 51 có 2 cửa vào và 2 cửa ra và tại trạm thu phí Dầu Giây có 1 cửa vào và 1 cửa ra thu phí tự động.

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ thu phí không dừng từ tuần sau. Ảnh: báo VnExpress

Theo báo Thanh niên, khi phát hành thẻ OBU, mỗi khách hàng sẽ được tạo 1 tài khoản và kèm theo 1 thẻ IC-card. Trong thẻ ghi thông tin tên tuổi khách hàng, giá trị tiền, tài khoản khách hàng. Khách hàng khi đăng ký phát hành OBU sẽ phải nạp một số tiền nhất định vào tài khoản và gắn vào thẻ IC-card.

Thông tin tài khoản của khách hàng được cập nhật định kỳ, quản lý tại hệ thống của dự án. Khi phương tiện chạy tới trạm thu phí, khách hàng gắn thẻ IC-card vào OBU và chạy qua làn ETC của trạm thu phí.

Báo VnExpress thông tin thêm, được biết, đây là tuyến cao tốc thứ hai (sau Cầu Giẽ - Ninh Bình) triển khai thu phí tự động không dừng, sử dụng công nghệ thẻ PPC (thẻ trả trước) kết hợp thiết bị thu phí chuyên dùng OBU gắn trên xe.

Trao đổi với PV báo Sài Gòn giải phóng về vấn đề này, VEC lý giải, việc triển khai thu phí tự động không dừng tạo thuận tiện trong thực hiện giám sát hoạt động của chủ đầu tư, đặc biệt là giám sát nguồn thu, tạo sự minh bạch, công bằng trong hoạt động đầu tư.

Ngoài ra, có thể dễ dàng trích xuất các số liệu phục vụ công tác quản lý, quy hoạch và cơ bản giải quyết được tình trạng ùn tắc trên các tuyến quốc lộ nói chung và đường cao tốc nói riêng.

Với tốc độ tăng trưởng lưu lượng 25 - 30%/năm, tình trạng ùn ứ phương tiện tại các trạm thu phí và trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây thường xuyên xảy ra vào những khung giờ cao điểm, ngày cuối tuần hay vào dịp lễ, tết. Việc hiện đại hóa công nghệ thu phí nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và góp phần kéo giảm ùn ứ xe.

(Tổng hợp)

Tin nổi bật