Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Thú mỏ vịt” Su-34 xuất kích, giáng đòn không thể cản phá vào cứ điểm Ukraine

  • Đinh Kim (Theo TASS)
(DS&PL) -

Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga vừa triển khai cuộc tấn công vào một cứ điểm của Ukraine ở khu vực biên giới vùng Kursk.

TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một máy bay chiến đấu Su-34 của Moscow đã sử dụng bom lượn để tấn công một cứ điểm của Ukraine ở khu vực biên giới tại vùng Kursk.

“Phi hành đoàn của máy bay chiến đấu Su-34 của Nga đã thực hiện một cuộc tấn công vào cứ điểm và lực lượng của Ukraine ở khu vực biên giới vùng Kursk. Cuộc tấn công được thực hiện bằng bom lượn”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Máy bay ném bom Su-34. Ảnh: TASS

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, trong 24 giờ qua, lực lượng vũ trang Nga đẩy lùi 5 cuộc phản công của đối phương gần Zeleny Shlyakh, Nizhny Klin và Pokrovsky, đồng thời ngăn chặn nỗ lực đột kích qua biên giới Nga ở gần Novy Put.

Theo thông tin trên TASS, nhóm tác chiến phía Bắc đã đẩy lùi lực lượng của đối phương ở gần Daryino, Lyubimovka, Malaya Loknya, Novy Put, Tolsty Lug và Plekhovo.

Cùng ngày, lực lượng không quân và pháo binh của quân đội Nga tấn công vào lực lượng cùng trang thiết bị của 13 lữ đoàn Ukraine ở khu vực Kursk và 10 lữ đoàn của Kiev tại khu vực Sumy.

Lực lượng vũ trang Ukraine thiệt hại hơn 300 binh sĩ, 10 xe bọc thép, bao gồm 7 xe tăng, 2 xe Leopard do Đức sản xuất, 1 xe chiến đấu bộ binh và 2 xe chiến đấu bọc thép, cùng 1 pháo lựu AS-90 do Anh sản xuất, 2 súng cối và 11 phương tiện trong ngày qua.

Bộ Quốc phòng Nga thông kê, trong cuộc giao tranh ở khu vực Kursk, phía Ukraine đã thiệt hại tổng cộng hơn 22.600 binh sĩ, 157 xe tăng, 72 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 909 xe chiến đấu bọc thép, 619 phương tiện, 186 khẩu pháo, 36 bệ phóng tên lửa đa nòng, trong đó có 9 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS.

Tin nổi bật