Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bí ẩn hai đứa trẻ có da màu xanh lá ở vùng Woolpit gây tò mò nhiều thế kỷ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Hai đứa trẻ, một trai và một gái, có làn da màu xanh lá cây và mặc quần áo màu tím. Đặc biệt hơn, chúng nói một ngôn ngữ không ai hiểu được.

Câu chuyện về "Những đứa trẻ làng Woolpit" bắt nguồn từ thế kỷ 12, kể lại sự xuất hiện bí ẩn của hai đứa trẻ ở vùng ngoại ô làng Woolpit, thuộc Suffolk, East Anglia (Anh). 

Khi ấy, người dân ở thị trấn Woolpit đào một số hố sâu để bẫy những con sói quấy phá mùa màng. Vào một hôm, người dân nghe tiếng lạ dưới hố và kiểm tra thì phát hiện có hai đứa trẻ, một trai một gái. Chúng có nước da màu xanh lá cây và mặc quần áo màu tím. Kỳ bí hơn, chúng nói thứ ngôn ngữ khó hiểu mà không ai biết chúng nói gì.

Hai đứa trẻ có nước da màu xanh lá cây. Tranh minh họa

Sau đó, hai đứa trẻ được một người đàn ông giàu có tên Richard de Calne nhận nuôi. Điều lạ lùng là chúng từ chối mọi loại thức ăn trong nhiều ngày cho đến khi được cho ăn đậu. Nhờ đậu, hai đứa trẻ sống sót qua một thời gian, sau đó mới dần tập ăn bánh mì.

Không lâu sau khi được rửa tội, cậu bé qua đời, còn cô bé tiếp tục sống, dần mất đi sắc xanh trên da và học tiếng Anh. Cô bé kể lại rằng, cô cùng em trai đến từ một hòn đảo nơi không có ánh sáng mặt trời, chỉ có ánh sáng mờ nhạt. Một số người suy đoán rằng họ có thể đến từ đảo St. Martin, nơi mọi thứ đều có màu xanh.

Cô bé không lý giải được lý do tại sao họ lại lạc đến đây. Sau đó, cô bé được đặt tên là Agnes và kết hôn với một quý tộc tên Richard Barre.

 Cô bé kể lại rằng, cô cùng em trai đến từ một hòn đảo nơi không có ánh sáng mặt trời, chỉ có ánh sáng mờ nhạt.

Nhiều giả thuyết đã được đưa ra để giải thích sự việc kỳ lạ này. Một số người tin rằng hai đứa trẻ đến từ một thế giới ngầm, kết nối với thế giới của chúng ta qua một hang sói. Cũng có người cho rằng hang sói chính là cánh cổng dẫn đến một vũ trụ song song. Một số khác lại nghĩ rằng hai đứa trẻ là người ngoài hành tinh, vô tình lạc đến Trái Đất.

Một trong những giả thuyết được ủng hộ nhiều nhất là: Vụ việc diễn ra năm 1173, dưới thời trị vì của vua Henry II. Thời gian này, Henry II đã ra lệnh treo cổ những người nhập cư Hà Lan và hàng loạt các cuộc chiến đã diễn ra. Người đưa ra thuyết này, học giả Paul Harris, cho rằng những đứa trẻ này sống ở Forrnham St.Martin, một ngôi làng nhỏ cách Woolpit không xa. Sau khi ngôi làng bị tàn phá và bố mẹ bị sát hại, 2 đứa trẻ đã trôi dạt đến rừng Thetford và sống ở đây mà không có đầy đủ thức ăn. Vì vậy, chúng bị bệnh thiếu máu. Đây là nguyên nhân xuất hiện sắc tố xanh trên da của chúng.

Những đứa trẻ này có thể đã nghe thấy tiếng chuông ở Bury St. Graves và đã lạc vào một đoạn hầm mỏ đá lửa, có niên đại từ thời kỳ đồ đá, khoảng 4.000 năm trước. Đây là lý do vì sao mà khi được phát hiện, những người Anh cho rằng chúng là những sinh vật ngoài hành tinh.

Những người Anh từng cho rằng chúng là những sinh vật ngoài hành tinh.

Dù có nhiều giả thuyết, sự thật về hiện tượng này vẫn còn là điều chưa được làm rõ.

Tin nổi bật