Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ đoạn tinh vi của nhân viên ngân hàng lừa đồng nghiệp hơn 20 tỷ đồng

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Cần tiền trả nợ, nam nhân viên ngân hàng ở TP.HCM đưa ra thông tin gian dối nhằm chiếm đoạt 20,5 tỷ đồng của nam đồng nghiệp.

Theo báo Tiền Phong, ngày 16/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Thanh Viên (SN 1975, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, ông V.H.T. và ông Viên cùng làm chung tại một ngân hàng ở TP.HCM. Cần tiền để trả các khoản nợ cá nhân, ông Viên đã đưa ra thông tin gian dối với ông T. là bản thân có khách hàng cần tiền để đáo hạn khoản vay ngân hàng hoặc kinh doanh xăng dầu. Ông Viên đề nghị ông T. đưa tiền để đưa cho khách hàng vay.

Cao Thanh Viên bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Dân Trí

Do tin tưởng, từ ngày 26/9/2023 đến ngày 17/10/2023, ông T. đã nhiều lần đưa tiền cho ông Viên. Sau khi nhận được tiền, ông Viên dùng để trả các khoản nợ cá nhân.

Để tạo lòng tin, Viên trả một phần tiền cho ông T. Đồng thời, Viên tiếp tục đưa ra thông tin gian dối để nói ông T. đưa tiền nhiều hơn và sau đó chiếm đoạt luôn.

Tổng cộng, theo cơ quan chức năng xác định, Viên đã chiếm đoạt của ông T. 20,5 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang điều tra mở rộng vụ án và đề nghị những ai là nạn nhân của Cao Thanh Viên sớm đến trình báo tại số 268 đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, hoặc thông qua số điện thoại 0934150687 gặp điều tra viên Huỳnh Thanh Liêm, báo VietNamNet thông tin.

Tin nổi bật