Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ đoạn nhận hối lộ tinh vi của nữ cán bộ địa chính ở Bắc Kạn

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất , Thắm yêu cầu ông Đ phải chi số tiền 30 triệu đồng. Số tiền này được chuyển bằng tiền mặt và chuyển vào tài khoản.

Ngày 8/10, thông tin từ VKSND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Trịnh Thị Thắm (SN 1983, trú tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ” theo quy định tại khoản 1 Điều 354 Bộ luật Hình sự. Trịnh Thị Thắm là công chức địa chính nông nghiệp, xây dựng và môi trường xã Khang Ninh, huyện Ba Bể

Trịnh Thị Thắm tại cơ quan công an.

Trước đó, vào năm  2022, trong khi tiếp nhận yêu cầu của ông B.C.Đ (SN 1972, trú tại xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, về việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Thắm đã yêu cầu ông Đ phải chi cho bà Thắm số tiền 30 triệu đồng nếu không sẽ không tiếp nhận thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Ngày 14/10/2022, Thắm trực tiếp đến nhà ông Đ để nhận 10 triệu tiền mặt và yêu cầu ông Đ chuyển khoản thêm 20 triệu đến số tài khoản mà Thắm cung cấp. Sau khi chuyển tiền cho Thắm thì hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Đ mới được chuyển đến UBND huyện Ba Bể. Hồ sơ đã được phê duyệt và ông Đ cũng đã nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nay ông mới biết việc làm của Thắm là sai, nên đã tố cáo đến cơ quan chức năng.  Sau khi tiếp nhận tố giác về tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Bể đã làm rõ và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Thắm.

Để đảm bảo cho việc phê chuẩn có căn cứ, khách quan, đúng quy định của pháp luật, lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND huyện Ba Bể đã nghiên cứu kỹ các tài liệu thu thập được có trong hồ sơ vụ án, đồng thời tham gia hỏi cung trước khi phê chuẩn.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin nổi bật