Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra điều kiện bắt buộc với Thụy Điển để vào NATO

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã nêu ra điều kiện then chốt trong việc nước này phê duyệt đề nghị gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Thụy Điển.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 4/4 cho biết cùng hợp tác chống khủng bố là điều kiện quan trọng để Ankara chấp thuận đề xuất gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Thụy Điển.

Theo hãng thông tấn Tass, tuyên bố này được đưa ra sau khi ông Mevlut Cavusoglu gặp mặt người đồng cấp Thụy Điển Tobias Billstrom bên lề cuộc họp cấp bộ trưởng của NATO tại Brussels (Bỉ).

“Nhắc lại kỳ vọng của chúng tôi đối với việc gia nhập NATO của Thụy Điển cùng Bộ trưởng Tobias Billstrom. Hợp tác chống khủng bố hiệu quả là điều kiện bắt buộc", ông Mevlut Cavusoglu chia sẻ.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. Ảnh: AP

Trước đó vào tháng 5/2022, Thụy Điển và Phần Lan đã đồng loạt nộp đơn xin gia nhập NATO nhưng đã vấp phải sự do dự của Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary. Đến nay, Phần Lan đã chính thức trở thành thành viên NATO sau khi nhận được sự đồng ý từ quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết việc phê duyệt đơn xin gia nhập NATO của Phần Lan là do nhận thấy những nỗ lực cụ thể trong trấn áp các nhóm bị Ankara coi là khủng bố và giải phóng xuất khẩu quốc phòng của nước này.

Qua đó, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Thụy Điên nên có những hành động tương tự nếu nước này mong muốn sớm được gia nhập NATO.

Phương Uyên (Theo Tass)

Tin nổi bật