Ngay từ 7h30 sáng nay (11/3), nhiều người dân đã có mặt tại các địa điểm phân phối thuộc hệ thống Sanha Foodstore TP.HCM để tìm mua sản phẩm thịt heo ăn chuối Bapi của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.
Theo ghi nhận của PV, không khí mua bán tại các điểm phân phối thịt heo ăn chuối Bapi khá nhộn nhịp. Người dân tìm mua sản phẩm của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai với mong muốn tìm kiếm nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng vẫn đa dạng, giữ được hương vị tự nhiên. Sau khoảng 120 phút kể từ thời điểm mở bán, hầu hết các điểm phân phối sản phẩm thịt heo ăn chuối bapi đã thông báo bán hết hàng.
Đại diện Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai khẳng định các sản phẩm gồm thịt đùi, thịt nạc, chân giò, cốt lết, sườn, ba rọi, mỡ lưng, lòng, tai heo,… sẽ mang tới cho người tiêu dùng trải nghiệm thú vị về một món ăn thường nhật khi luộc thịt nước thơm, trong, không có bọt, thịt nạc nhiều, mỡ heo ít béo… có thể giúp cho cả gia đình thưởng thức ngon miệng, bổ dưỡng và an lành hơn.
Để kiểm nghiệm chất lượng thịt heo ăn chuối của HAGL trước khi tung ra thị trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức đã quyết định gửi tặng cho 1.000 cổ đông mỗi người 4kg thịt heo tươi để dùng thử nhằm đánh giá sản phẩm.
Theo bầu Đức, sau thời gian thử nghiệm, các chuyên gia của HAGL đã tìm ra công thức chế biến thức ăn cho heo với 40% thành phần là chuối, còn lại là bắp, đậu nành, vi chất, thảo mộc,… giúp heo hơi của HAGL có giá thành thấp vì thức ăn chăn nuôi chiếm 80% giá thành.
Chủ tịch Tập đoàn HAGL cam kết chất lượng heo ăn chuối của HAGL đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật..
Chủ tịch Tập đoàn HAGL cam kết chất lượng heo ăn chuối của HAGL đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật...Trước đó, thương hiệu heo ăn chuối Bapi cũng đã xuất hiện trên áo thi đấu của cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai.
Năm 2022, HAGL sẽ trồng thêm 2.000ha chuối, xây thêm 9 cụm chuồng trại chăn nuôi heo nái và heo thịt. Trong số đó, có 2 cụm chuồng trại tại Lào và 2 cụm chuồng trại tại Campuchia, nâng tổng số cụm chuồng trại lên thành 16 với công suất hơn 1 triệu con heo thịt mỗi năm.
Với bước đi mang tính đột phá như hiện nay, theo nhận định, trong năm 2022, lợi nhuận Tập đoàn HAGL sẽ quay về mốc ngàn tỷ đồng, cao gấp 10 lần so với năm 2021. Và trong tương lai gần, lợi nhuận HAGL quay về mốc 3.000 – 5.000 tỷ đồng là hoàn toàn khả thi.
Theo Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức, sau chuỗi cửa hàng trên, heo của HAGL sẽ được phân phối không chỉ tại các siêu thị mà còn tại các cửa hàng thực phẩm khác nhau. Dự kiến năm nay xuất bán 300.000-400.000 con "heo ăn chuối". Sang 2023, số lượng bán ra dự kiến là 1 triệu con.
Hiếu Nguyễn