Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thi vào lớp 10 ở TP.HCM: Vì sao 6 thí sinh thi ở phòng riêng, có camera?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Trong kỳ thi vào lớp 10 ở TP.HCM, có 6 thí sinh đặc biệt, bị tai nạn sẽ được bố trí phòng thi riêng, có camera giám sát.

Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 4/6, thông tin về công tác chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết kỳ thi năm nay có 98.681 thí sinh tham dự. Trong đó, thí sinh đăng ký xét 3 nguyện vọng thường là 98.681; đăng ký xét nguyện vọng chuyên là 7.622.

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã bố trí 158 điểm thi, trong đó có 11 điểm thi chuyên.

Cũng theo ông Nam, trong kỳ thi lần này có 6 thí sinh đặc biệt, bị tai nạn nên phải thi tại phòng riêng. Trong đó có 1 thí sinh bị lệch cột sống, phải nằm viết; 5 thí sinh còn lại bị gãy tay phải.

"Sở đã bố trí các giám thị là giáo viên không cùng môn thi, thuộc trường khác ngoài quận với thí sinh; gắn camera giám sát ở các phòng thi đồng thời cử cán bộ y tế theo dõi với những trường hợp đặc biệt", ông Nam cho biết.

Lịch thi vào lớp 10 ở TP.HCM. Ảnh: Người lao động/Pháp luật TP.HCM

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng lưu ý các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi gồm: Bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; ê ke; thước vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác), báo Người lao động đưa tin.

Trong kỳ thi vào lớp 10 ở TP.HCM, thí sinh bị cấm mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Tin nổi bật