Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thi vào lớp 10 chương trình mới: Hà Nội công bố đề minh họa môn Ngữ Văn

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Sở GD&ĐT Hà Nôi công bố đề minh họa môn Ngữ Văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Ngày 29/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố cấu trúc, đề minh họa thi lớp 10 của 7 môn học, để học sinh có hướng ôn tập trước kỳ thi đầu tiên theo chương trình mới.

7 môn thi có đề minh họa là Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Giáo dục công dân, Tin học.

Dưới đây là đề minh họa môn Ngữ Văn:

 

 

Đề Ngữ văn và Toán theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút. Các môn còn lại có dạng trắc nghiệm, trong 60 phút.

Trong đó, đề môn Văn vẫn có hai phần Đọc hiểu và Viết, lần lượt 4 và 6 điểm.

Đề minh họa Toán có 5 bài, gồm nội dung tư duy và lập luận (ba điểm), giải quyết vấn đề (4,5) và mô hình hóa (2,5).

Với các môn trắc nghiệm, số lượng câu hỏi từ 22 đến 40. Mức điểm không chia đều cho từng câu, tương tự định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo với đề thi tốt nghiệp THPT năm tới.

Sở cho biết các câu hỏi ở mức độ nhận biết sẽ chiếm 20%, mức độ thông hiểu và vận dụng đều 40%. Riêng các môn tích hợp và Tin học, tỷ lệ này được chia theo các dạng câu hỏi.

Các năm trước, kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội được tổ chức với ba môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ; riêng hai năm 2019 và 2021 thi thêm môn thứ tư là Lịch sử.

Theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, việc sớm ban hành cấu trúc định dạng đề thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025-2026 có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần dẫn hướng cho học sinh, giáo viên và cán bộ quản lý các trường phổ thông trên địa bàn thành phố trong công tác tổ chức dạy, học, ôn tập.

Tin nổi bật