- Tạ? sao &oc?rc;ng quyết định mua lạ? Buford và k?nh doanh cà ph&ec?rc; tạ? đ&ac?rc;y?
- Buford là thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ nhưng đ&at?lde; tạo ra một cơn địa chấn truyền th&oc?rc;ng kỷ lục. Theo c&oc?rc;ng bố, cuộc đấu g?á thị trấn tháng 4 năm rồ? đ&at?lde; tạo ra hơn 1.200 bà? v?ết, t?ếp cận tr&ec?rc;n 1,3 tỷ lượt ngườ? xem. Do đó, t&oc?rc;? muốn sử dụng danh t?ếng thị trấn này cho v?ệc k?nh doanh.
Đúng là lúc mua, t&oc?rc;? hoàn toàn chưa có một kế hoạch k?nh doanh cụ thể nào. T&oc?rc;? chỉ nghĩ đơn g?ản là một “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” chắc chắn sẽ được nh?ều ngườ? quan t&ac?rc;m. Và thực tế là đúng như vậy. Sau đó, t&oc?rc;? suy nghĩ và quyết định phát tr?ển một số sản phẩm mang t&?acute;nh "quốc hồn quốc tuý" của V?ệt Nam rồ? nhắm đến thị trường Mỹ. Cà ph&ec?rc; là chọn lựa đầu t?&ec?rc;n. Mỹ là thị trường t?&ec?rc;u thụ cà ph&ec?rc; lớn nhất thế g?ớ?. Cuố? cùng, t&oc?rc;? muốn Buford là thánh địa cà ph&ec?rc; V?ệt, dù là chỉ mang t&?acute;nh b?ểu tượng mà th&oc?rc;?.
- &Oc?rc;ng đ&at?lde; chuẩn bị thế nào cho c&oc?rc;ng v?ệc k?nh doanh tạ? Buford?
- K?nh doanh ở một thị trường nước ngoà? nó? chung là rất khó khăn, nhưng vớ? Ph?nDel? t&oc?rc;? lạ? cảm thấy rất thuận lợ? v&?grave; có đố? tác, anh em bạn bè và có sự hỗ trợ từ ch&?acute;nh quyền bang Wyom?ng. Thị trưởng cũ là Don Sammons được mờ? trở lạ? cùng cộng tác để phát tr?ển thị trấn dù &oc?rc;ng sống tạ? thành phố Loveland (bang Colorado). Ch&?acute;nh Don đ&at?lde; chuẩn bị một cách hoàn hảo mọ? c&oc?rc;ng v?ệc tạ? đ&ac?rc;y và từ g?ờ sẽ lo quản lý toàn bộ từ v?ệc x?n g?ấy phép k?nh doanh đến mua bảo h?ểm, thu&ec?rc; lao động.
Ngoà? ra còn 2 phụ nữ sống tạ? Cheyenne làm v?ệc toàn thờ? g?an ở Ph?nDel?. B&ec?rc;n cạnh sự hỗ trợ từ bạn bè, các đơn vị truyền th&oc?rc;ng cũng g?úp &?acute;ch rất nh?ều kh? đưa t&ec?rc;n tuổ? của Buford và Ph?nDel? vượt ra ngoà? nước Mỹ.
- Kh? &oc?rc;ng đổ? t&ec?rc;n Buford thành Ph?nDel?, cộng đồng d&ac?rc;n cư Mỹ và V?ệt đón nhận chuyện này ra sao?
- Như t&oc?rc;? đ&at?lde; nó?, chúng t&oc?rc;? cần một cú h&?acute;ch cho Ph?nDel? để nhảy vào thị trường Mỹ. Để làm được v?ệc này cần tạo ra một c&ac?rc;u chuyện hay, hấp dẫn n&ec?rc;n chúng t&oc?rc;? quyết định đổ? t&ec?rc;n thị trấn. Ph?nDel? có nghĩa "ly cà ph&ec?rc; ngon", được lồng ghép để cả ngườ? V?ệt và ngườ? nước ngoà? đều đọc và dễ h?ểu. Ph?n là c&oc?rc;ng cụ pha độc đáo của cà ph&ec?rc; V?ệt. Del? là v?ết tắt của Del?c?ous, có nghĩa là ngon.
V?ệc đổ? t&ec?rc;n làm cho báo ch&?acute; Mỹ rất quan t&ac?rc;m, một đ?ều lu&oc?rc;n được co? là kh&oc?rc;ng dễ dàng. Đố? vớ? cộng đồng, họ chào đón chúng t&oc?rc;? g?a nhập họ, nh?ều ngườ? đ&at?lde; đến tham dự buổ? lễ kha? trương Ph?nDel?, có ngườ? kh&oc?rc;ng đến được th&?grave; tặng quà. T&oc?rc;? nghĩ, có lẽ ngườ? V?ệt ở Mỹ đón nhận sự k?ện này hào hứng hơn cả. T&oc?rc;? đ&at?lde; t?ếp 4 g?a đ&?grave;nh ngườ? V?ệt đến Buford trước buổ? lễ một ngày, có cặp còn lá? xe hơn 2 t?ếng đồng hồ đến chơ? sau kh? đọc th&oc?rc;ng t?n tr&ec?rc;n báo.
- &Oc?rc;ng kỳ vọng g&?grave; về v?ệc k?nh doanh cũng như những dự định trong tương la??
- Mọ? v?ệc vẫn còn ở ph&?acute;a trước, chưa thể nó? được g&?grave; nh?ều nhưng lúc này đ&ac?rc;y t&oc?rc;? cảm thấy tự t?n hơn nh?ều sau buổ? lễ ra mắt thị trấn Ph?nDel?. T&oc?rc;? cho rằng ngườ? Mỹ phả? thay đổ? cách nh&?grave;n về doanh nh&ac?rc;n V?ệt qua sự k?ện này. Rất nh?ều ngườ? tỏ ra t&ac?rc;m đắc, khen ngợ? logo, bao b&?grave;, bức tranh tr&ec?rc;n tường&hell?p; v&?grave; họ kh&oc?rc;ng nghĩ V?ệt Nam có thể làm được như vậy. T&oc?rc;? cũng muốn tranh thủ qua đ&ac?rc;y g?ớ? th?ệu th&ec?rc;m những nét đặc sắc của V?ệt Nam cùng những sản phẩm mang t&?acute;nh "quốc hồn quốc túy" như gốm sứ M?nh Long, nước mắm Phú Quốc, một số món ăn V?ệt&hell?p;
Nguồn: VNE