Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thêm một SV phải khóc van vì mua iPhone 6 ở Singapore

(DS&PL) -

Không chỉ du khách người Việt phải bật khóc, một sinh viên người Ấn Độ cũng đã phát khóc khi mua iPhone 6 tại một cửa hàng điện thoại ở Sim Lim Square.

Không chỉ du khách người Việt phải bật khóc, một sinh viên người Ấn Độ cũng đã phát khóc khi mua iPhone 6 tại một cửa hàng điện thoại ở Sim Lim Square, cũng với những chiêu bán hàng nhập nhằng như vậy.
Một sinh viên 19 tuổi đã phải bật khóc khi mua điện thoại iPhone 6 tại cửa hàng Mobile 22 nằm trong khu mua sắm Sim Lim Square ở Singapore. Cô gái bị yêu cầu phải trả thêm 1.000 đô la Singapore (gần 16,5 triệu đồng), ngoài số tiền 999 đô la Singapore mà cô đã trả khi mua chiếc iPhone 6.

Bên trong khu mua sắm hàng điện tử nổi tiếng Sim Lim Square ở Singapore.

Theo tin tức từ tờ Straits Times, vụ việc này xảy ra ngay sau vụ về du khách người Việt khóc và quỳ gối tại cửa hàng Mobile Air để được hoàn tiền, vì được yêu cầu phải trả thêm 1.500 đô la Singapore cho phí bảo hành iPhone 6.
Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng của Singapore đã nhận được 9 đơn kiện Mobile 22 trong thời gian từ tháng Sáu đến tháng Chín năm nay. Cũng trong khoảng thời gian này, có 14 đơn khiếu nại cửa hàng Mobile Air.
Vị khách hàng là nữ du học sinh, không muốn tiết lộ tên hay trường đang học, nói rằng cô đến cửa hàng nằm ngay tầng đầu tiên của Sim Lim Square hôm 9/10 sau khi đã tham khảo nhiều cửa hàng khác ở Singapore. Cô đã đồng ý trả 999 đô la Singapore cho chiếc điện thoại.
Người bán hàng nói rằng gói bảo hiểm có giá 39,90 đô la Singapore, số tiền mà cô cảm thấy hợp lý. Nhưng cô rất sốc khi bị tính phí 1.000 đô la Singapore cho riêng các khoản phí bảo hành.
"Có một dấu nhân (x) nhỏ giữa con số 39,90 và 24 tháng mà người bán hàng đã cố tình lấy ngón tay che khuất trong khi hối thúc tôi ký vào hóa đơn", cô kể. "Tôi là một sinh viên đến từ Ấn Độ, tôi không có nhiều tiền để mua điện thoại".
Khi nhân viên cửa hàng nói họ sẽ không hoàn lại tiền, cô bắt đầu van xin họ và bật khóc vì số tiền đó rất có ý nghĩa với cô. Nó có thể giúp cô đóng học phí. Họ phớt lờ mọi lời giải thích và thậm chí còn la mắng cô gái. Cuối cùng, họ bắt cô phải trả 551 đô la Singapore (9 triệu đồng).
Theo bình luận của trang Straits Times, vụ việc thực sự khiến cô sinh viên bị sốc, bởi cô gái cho biết hằng ngày cô vẫn chỉ ăn bữa ăn có giá từ 3-4 đô la Singapore (khoảng 50.000 đồng – 65.000 đồng).
"Ngày hôm đó vẫn còn ám ảnh tôi. Đó là điều tồi tệ nhất tôi gặp phải ở Singapore vì tôi từng được nghe nói rằng Singapore là một thành phố an toàn và những vụ việc như thế này không xảy ra", cô nói.
Khi được hỏi về vụ việc, một nhân viên của cửa hàng Mobile 22 nói cô không được phép trả lời các câu hỏi của báo chí, trong khi người chủ cửa hàng thì không có mặt ở đó.

Tin nổi bật