Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thêm 2 cá nhân tung tin bịa đặt vỡ đê ở Hải Phòng bị xử lý

  • Thành Lâm
(DS&PL) -

Chiều 13.9, Công an TP.Hải Phòng thông tin, cơ quan chức năng triệu tập các đối tượng đưa tin sai sự thật về việc vỡ đê tại Hải Phòng.

Trước đó, ngày 10/9, trên không gian mạng xuất hiện một số tài khoản mạng xã hội đăng tải, chia sẻ thông tin về việc vỡ đê tại một số quận, huyện trên địa bàn thành phố. Công an thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan xác định đó là thông tin sai sự thật.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp với Công an huyện Vĩnh Bảo và Công an huyện An Lão triệu tập, làm việc đối với B.V.T (SN 1987) và Đ.V.T (SN 1985, cùng trú tại Vĩnh Bảo) và H.V.T (SN 1986, trú tại An Lão, Hải Phòng) làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật và xử lý theo quy định.

Người liên quan đến vụ việc tại cơ quan chức năng.

Trước đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP.Hải Phòng làm việc với bà Đ.P.T (trú tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền) - cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao”. Bà Đ.P.T giải trình, chiều ngày 11/9, khi nhận được thông tin từ người thân trong gia đình có nội dung ở ngõ 333 Văn Cao dây điện vào nước làm giật 2 người chết.

Do lo lắng vì nhà cũng có con nhỏ, bà T đã nóng vội chia sẻ thông tin này lên trang Facebook cá nhân của mình. Ngay sau đó, biết là thông tin sai sự thật, bà Đ.P.T đã gỡ bỏ ngay bài viết này. Đến 19h17 ngày 11/9, bà Đ.P.T đã có đăng tải bài viết đính chính, xin lỗi trên chính trang Facebook cá nhân.

Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định xử phạt hành chính bà Đ.P.T, số tiền xử phạt là 5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân”.

Tin nổi bật