Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thầy giáo Trung Quốc được một phen “bẽ mặt” chỉ vì quên làm điều này

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Mới đây, một thầy giáo người Trung Quốc đã gặp phải tình cảnh “dở khóc dở cười” chỉ vì quên chặn học trò trên mạng xã hội.

Cụ thể, nam giáo viên là người khá cởi mở và có thói quen chia sẻ những khoảnh khắc đời thường, chuyện đi làm của mình lên trang cá nhân. Dù không đăng bài viết nhạy cảm, song vì sợ bị đánh giá nên giáo viên này đã chủ động chặn hết các học trò trong lớp.

Học sinh cũng đào lại những bài đăng ngày xưa của thầy giáo. Ảnh: Sohu

Tuy nhiên, không rõ là do học sinh đông quá hay do trục trặc kỹ thuật mà thầy lại vô tình… để sót chưa chặn vài học sinh. Cho đến một ngày, thầy giáo chia sẻ trên Wechat (mạng xã hội ở Trung Quốc) tên các quán mỳ cay ngon. Ai ngờ chỉ sau vài phút tắt điện thoại, thầy giáo đã được phen “ngã ngửa” khi thấy vài bình luận của học trò dưới bài đăng: "Hoá ra thầy cũng ăn mỳ cay như chúng ta",

"Không ngờ thầy còn có một mặt đáng yêu như này",

"Thầy ơi, em cũng muốn ăn"…

Bên cạnh đó, bài viết chia sẻ hình ảnh meme khi xưa của thầy cũng bị các học sinh đào lại. Nhiều học trò đã thi nhau bình luận bài đăng của thầy giáo và không khỏi ngạc nhiên khi biết trên mạng xã hội, thầy cũng… nhí nhảnh giống bao người bình thường.

Thế mới thấy thời đi học ai cũng muốn tìm hiểu thêm về giáo viên chủ nhiệm lớp mình. Ai cũng tò mò đằng sau vẻ ngoài nghiêm nghị thì thầy cô có sở thích nào đặc biệt, chuyện ăn uống ra sao, tính cách sau giờ học thế nào...

Chuyện gặp sự cố “dở khóc dở cười” của các thầy cô giáo luôn chiếm được sự chú ý và bàn tán của cư dân mạng xứ Trung.

Trước đó, một nam giảng viên ở Sâm Châu thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cũng đã gặp phải tình huống “ngượng chín mặt”.

Theo đó, nam giảng viên này sau khi kết thúc tiết dạy đã rời đi mà quên ngắt kết nối giữa điện thoại với máy chiếu nên toàn bộ tin nhắn riêng tư đều bị sinh viên phát hiện.

Những tin nhắn riêng tư này không có gì nhạy cảm nhưng vẫn khiến giới sinh viên không khỏi xôn xao bàn tán. Hóa ra, nam giảng viên này có thói quen giao dịch chứng khoán. Do đó, sau khi tan tiết dạy và rời khỏi lớp, thầy liền mở ứng dụng giao dịch chứng khoán của mình lên. Tuy nhiên, do quên ngắt kết nối nên tình cảnh "dở khóc dở cười" của thầy giáo đều bị các sinh viên phát hiện. 

Theo đó, tất cả cổ phiếu mà giảng viên mua đều có giá trị cực khủng và đang giảm giá mạnh. Điều đó chứng tỏ thầy giáo là một "đại gia" ngầm nhưng chắc hẳn đã có một ngày không vui bởi vì số tài sản của có vẻ như sắp "bay màu".

Không những vậy, chuyện không vui này còn bị học trò phát hiện và xôn xao bàn tán. Như vậy, điều này càng khiến nỗi buồn của nam giảng viên nhân lên gấp đôi.

Thùy Dung (T/h)

Tin nổi bật