Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thầy giáo tố cáo HS bị đánh hội đồng, nhà trường trù dập?

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Sau khi đứng ra lên tiếng cho cơ quan báo chí việc học sinh của mình đánh dã man, thầy giáo cũng như bản thân nữ sinh lại bị... trù dập?.

(ĐSPL) - Sau khi đứng ra lên tiếng cho cơ quan báo chí việc học sinh của mình đánh dã man, thầy giáo cũng như bản thân nữ sinh lại bị... trù dập?.
Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đưa, ngày 19/3 tại khu vực trạm y tế xã Trung Giáp (huyện Phù Ninh, Phú Thọ) đã xảy ra một vụ xô xát giữa một nhóm nữ sinh trường THPT Phù Ninh và em Nguyễn Thị Hồng G. (học sinh lớp 10E, trường THPT Trung Giáp).
Hậu quả, em G. phải điều trị nhiều ngày tại Bệnh viện Đa khoa Phù Ninh vì bị lún xương cánh mũi, trên mặt có nhiều vết bầm tím.
Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an huyện Phù Ninh đã vào cuộc điều tra, xác định trách nhiệm của những người liên quan. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận cụ thể.
Trong khi đó, người đã cung cấp thông tin cho báo chí thì hiện đang bị Ban giám hiệu trường THPT Trung Giáp… "trù dập".

Trường THPT Trung Giáp.

Để tìm hiểu rõ sự việc, ngày 20/4, PV đã có cuộc trao đổi với thầy giáo được cho là bị "trù dập" (xin được giấu tên) cho hay, ông liên tục bị Ban giám hiệu trường THPT Trung Giáp yêu cầu làm tường trình (yêu cầu 4 lần) vì đã cung cấp thông tin cho báo chí.
“Họ bắt tôi phải làm tường trình về việc cung cấp thông tin cho báo chí. Tuy nhiên, tôi không viết. Tôi nghĩ việc thông tin cho báo chí là quyền tự do ngôn luận, quyền của công dân còn việc nhà trường yêu cầu mình viết bản tường trình là không đúng nên tôi xin từ chối không viết”, thầy giáo này nói.
Cũng trong cuộc trao đổi này, ông cho biết thêm, bản thân ông rất buồn vì sau khi sự việc xảy ra, ông không được nhiều thầy cô giáo ủng hộ việc mình làm. Việc ông đứng ra lên tiếng trong vụ việc này với mục đích là đem lại quyền lợi cho người những người lao động. “Nếu tôi sợ ảnh hưởng đến quyền lợi thì tôi đã không đấu tranh”, thầy giáo cho hay.

Nữ sinh bị đánh hội đồng đến lún xương cánh mũi nói gì?

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, sau sự việc này không chỉ có người thầy giáo cung cấp thông tin cho báo chí bị “trù dập”, bản thân em G. – nạn nhân trong vụ xô xát này cũng đang phải chịu một áp lực không hề nhỏ. Em G. nhiều lần yêu cầu phải viết bản tường trình cho dù đó đang là… giờ kiểm tra. Hiện tại, em G. đã xin nghỉ học và không đến trường gần 2 tuần.
Theo nữ sinh này chia sẻ, sau khi các cơ quan báo chí vào cuộc phản ánh sự việc, em vẫn bị các bạn trong trường lên mạng xã hội dọa đánh. Chia sẻ về lý do nghỉ học, G. cho biết vì thấy quá khó xử và mệt mỏi nên em không còn muốn đi học. Hiện tại, bố em vừa phẫu thuật ngón chân, gia đình neo người, em là con lớn trong gia đình 3 chị em nên muốn ở nhà giúp đỡ bố mẹ.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ người thầy giáo bị cho là “trù dập” và nữ sinh Nguyễn Thị Hồng G. chúng tôi đã liên hệ với Ban giám hiệu trường THPT Trung Giáp để tìm hiểu sự việc.
Ngày 22/4, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, thầy Trần Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định không có chuyện gây khó dễ cho giáo viên đã cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí. Về việc nữ sinh Nguyễn Thị Hồng G. nghỉ học, ông này cho rằng nữ sinh này nghỉ học là vì một số chuyện khác.
Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị cung cấp thêm thông tin, Hiệu trưởng trường THPT Trung Giáp nói: “Không có thời gian đâu nhé” rồi cúp máy.

THIÊN AN

Tin nổi bật