Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thanh tra Sở vào cuộc vụ Chicilon Media quảng cáo rượu mạnh

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội kết hợp với Thanh tra Sở kiểm tra việc Chicilon Media ngang nhiên quảng cáo rượu mạnh.

(ĐSPL) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội kết hợp với Thanh tra Sở kiểm tra Công ty Chicilon Media ngang nhiên quảng cáo rượu mạnh.

Vừa qua, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có loạt bài phản ánh liên quan đến việc Công ty CP Quảng cáo truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) đã tận dụng hệ thống màn hình LED phủ rộng các tòa nhà ở Hà Nội và TP. HCM để quảng cáo rượu mạnh có nồng độ lên tới 40 độ.

Liên quan đến sai phạm của Chicilon Media trong việc quảng cáo rượu mạnh, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: Phía Sở sẽ trao đổi với Thanh tra Sở để kiểm tra. Kết quả sau kiểm tra sẽ được Sở công bố.

TVC quảng cáo rượu trắng trợn của Chicilon.


Bên cạnh đó, phản hồi về việc quảng cáo rượu mạnh trái phép với PV báo Đời sống & Pháp luật, đại diện của công ty Thiên Hy Long (Chicilon Media), bà Lê Thị Thảo - GĐKD Chi nhánh TP.HCM cho biết: Hãng này không cố tình quảng cáo rượu mạnh mà chỉ là quảng cáo cho sự kiện của công ty này sắp diễn ra.

Tính từ thời điểm báo Đời sống và Pháp luật đăng tải bài viết phản ánh việc Chicilon Media quảng cáo rượu Chivas 18 (ngày 9/10) đến nay, phía công ty Chicilon Media vẫn ngang nhiên, cố tình phát đoạn quảng cáo trên hệ thống các màn hình LED của công ty.Tuy nhiên, vị đại diện của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết thêm: Luật quảng cáo quy định không phải thông báo sản phẩm quảng cáo.

Trao đổi với Luật sư Nhâm Quốc Vạn – Hãng Luật Giải Phóng về trường hợp này. Luật sư Nhâm Quốc Vạn cho biết: "Hành vi đăng tải các đoạn clip TVC quảng cáo rượu mạnh nói trên của Chicilon Media đã vi phạm quy định về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo tại khoản 3, Điều 7 của Luật Quảng cáo số: 16/2012/QH13 có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.


Cụ thể, những loại rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên là sản phẩm bị cấm quảng cáo dưới bất kỳ hình thức nào".

Nói về khung phạt tối đa đối với hành vi vi phạm nói trên của Chicilon Media, luật sự Nhâm Quốc Vạn cho biết: "Căn cứ điểm b, khoản 1, Điều 50 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP thì hình phạt chính là mức phạt tiền từ 40.000.000 – 50.000.000 đồng áp dụng đối với hành vi quảng cáo hàng hoá, dịch vụ thuộc loại cấm quảng cáo là quảng cáo rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên của Chicilon Media.

Đồng thời, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi quảng cáo nói trên".

Theo thống kê từ website của Chicilon Media, hệ thống màn hình Led của công ty này đang phủ rộng 14 sân bay, 1.200 tòa nhà cao cấp, 100 bệnh viện lớn, 29 điểm công cộng và 34 siêu thị. Hiện Chicilon Media đã có 6.000 màn hình LED và hơn 6.000 poster frame. Hiện mỗi ngày, có khoảng 10 triệu lượt người xem các chương trình trên hệ thống của công ty này.

Với thời lượng phát quảng cáo kéo dài lên tới 30s số tiền mà công ty Chicilon thu về khi phát đoạn TVC này có thể lên tới hơn 400 triệu đồng/tuần. 

Tin nổi bật