Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thanh Hóa thực hiện Thông tư số 29, hướng dẫn triển khai việc dạy thêm học thêm

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh nội dung Thông tư 29.

Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD&ĐT) tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, và các đơn vị trực thuộc sở về việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh về nội dung Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định về dạy thêm, học thêm (có hiệu lực từ ngày 14/2/2025).

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đề nghị các đơn vị, địa phương cần chủ động, kịp thời điều chỉnh kế hoạch dạy học trong nhà trường; kế hoạch dạy thêm, học thêm; ôn thi học sinh giỏi, ôn thi tốt nghiệp THPT và ôn thi vào lớp 10 THPT đã được xây dựng từ đầu năm học 2024-2025. Điều chỉnh kế hoạch môn học cuối cấp cần chú trọng hoàn thành sớm nội dung cốt lõi, để có thời gian đảm bảo cho học sinh ôn luyện đạt hiệu quả.

Công văn chỉ đạo thực hiện Thông tư 29 của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Các trường phát huy hiệu quả nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, kinh phí hiện có của nhà trường để xây dựng kế hoạch dạy thêm, học thêm trong nhà trường, đảm bảo khoa học, phù hợp, đúng quy định, nhất là đối với học sinh cuối cấp.

Đồng thời bố trí kinh phí chi cho dạy thêm, học thêm trong nhà trường từ nguồn kinh phí đã cấp cho các đơn vị năm 2025; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, trong đó có quy định mức chi tổ chức dạy thêm, học thêm.

Tăng cường công tác quản lý dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường đảm bảo đúng quy định.

Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh: Lao động)

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu các nhà trường nâng cao chất lượng giờ dạy chính khóa, hướng dẫn và giám sát việc tự học của học sinh để đạt hiệu quả, khuyến khích học sinh tự nghiên cứu học tập thông qua các phần mềm, các video bài giảng, website ôn luyện.

Bố trí linh hoạt các giải pháp dạy học trực tiếp, trực tuyến, trực tiếp kết hợp với trực tuyến, một giáo viên có thể dạy cho nhiều học sinh để tổ chức ôn luyện cho học sinh.

Thực hiện tốt việc phân hóa đối tượng học sinh, từ đó ưu tiên bố trí giáo viên hướng dẫn, giúp đỡ học sinh có kết quả học tập ở mức chưa đạt hoặc đạt, hướng dẫn học sinh có kết quả học tập ở mức khá và tốt tự học tập, ôn luyện theo cá nhân hoặc nhóm học tập.

Ưu tiên bố trí giáo viên có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tốt dạy ôn thi cuối cấp cho học sinh, hạn chế việc phân công những giáo viên này đảm nhiệm các nhiệm vụ kiêm nhiệm khác.

Tin nổi bật