Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thần Ẩn tập 20 Preview: A Âm chỉ còn sống chưa đầy 1 năm, thái độ của Nguyên Khải ra sao?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Thần Ẩn tập 20, dựa theo thông tin của Nhàn Trúc sư huynh, Công chúa Ưng tộc Yến Sảng (Gia Nại Na) tính toán thời gian sống còn lại của A Âm (Triệu Lộ Tư) chưa đến 1 năm.

Trong Thần Ẩn tập 19, vì chuyện của mũi tên Hộ Linh nên Thiên Hình quan đến bắt A Âm (Triệu Lộ Tư) để tra hỏi. Tuy nhiên, Nguyên Khải/ Cổ Tấn (Vương An Vũ) đã đến trước và đưa cô đi trốn, trong khi U Minh Vương Ngao Ca (Hạ Khai Lãng) giúp hai người kéo dài thời gian.

Sau khi phân tích tình hình, A Âm cùng Nguyên Khải đến Diệc Hải bí cảnh nơi anh phát hiện chất gây cháy tên Ẩm huyết sa để điều tra. Cùng lúc đó, Công chúa Ưng tộc Yến Sảng (Gia Nại Na) và Hồng Dịch (Lý Quân Nhuệ) tìm manh mối tại điện Ti Binh và điện Ti Phong.

Nguyên Khải hỏi Nhàn Thiện sư huynh về cách kéo dài tuổi thọ cho A Âm trong 50 năm.

Tại Diệc Hải bí cảnh, A Âm và Nguyên Khải phát hiện người áo đen đang thủ tiêu chứng cứ nên đuổi theo. Đúng lúc này, Ngự Phong tiên tôn dẫn người đuổi đến, chặn đường tẩu thoát của người áo đen. Bị vây tứ phía, người áo đen dùng Ẩm huyết sa tạo thành vòng lửa và trốn thoát.

Ngự Phong tiên tôn biết đầu đuôi mọi chuyện đã hứa sẽ minh oan cho A Âm. Đồng thời, ông ra lệnh điều tra những người có vết bỏng ở Thiên cung nhằm tìm ra người áo đen. Thần Ẩn tập 19 hé lộ Phượng Minh của tộc Phượng chính là người mặc áo đen, để che giấu hành vi của bản thân đã tìm người chịu tội thay.

A Âm nằm mê man trên giường.

Ở một diễn biến khác, đá Tam Sinh đã lẻn vào núi Đại Trạch và tìm được sáo Vong Niệm, từ đó phát hiện sợi tơ tình của Nguyên Khải bị giấu trong thân một cây hoa lê tại đây. Vì muốn tạo bất ngờ cho A Âm, đá Tam Sinh bí mật gọi Nguyên Khải đến để nói với anh toàn bộ câu chuyện về tơ tình.

Không khó để Nguyên Khải đoán ra người dùng sáo Vong Niệm rút đi tơ tình của mình chính là Hồng Trù đại nhân. Trước cơn tức giận cực độ của Nguyên Khải, Hồng Trù đại nhân kể lại tất cả những gì liên quan đến kiếp nạn đá Vấn Thiên do anh nghe, buộc anh phải lựa chọn giữa tình cảm cá nhân và sự an nguy của cả núi Đại Trạch.

Trong lúc đó, Hồ Vương Hồng Nhã (Dĩnh Nhi), thực chất hiện tại là Thanh Lâm của Ma giới, lợi dụng Khổng Tước Vương để chiếm được núi Ngưng Vân. Sở dĩ Thanh Lâm dày công lên kế hoạch chiếm núi Ngưng Vân của Tiên giới là vì muốn dùng đá kết giới tại đây để che giấu Ma tôn.

Yến Sảng (bên trái) và Hồng Dịch không khỏi xót xa khi biết tin A Âm chỉ còn sống chưa đầy 1 năm nữa.

Về phía Nguyên Khải, mặc dù rất yêu A Âm nhưng đứng trước an nguy của núi Đại Trạch và cả sự an toàn của cô, anh buộc lòng phải phá hủy tơ tình và nói những lời tuyệt tình khiến cô đau khổ.

Sau khi biết chuyện núi Ngưng Vân được phân vào phần lãnh thổ mà Tiên giới bồi thường cho Yêu giới trong vụ thánh vật Sơn Hoàng Chân Ất bị phá hủy, Nguyên Khải lập tức đi thách đấu với cao thủ Yêu tộc để giành lại ngọn núi này cho A Âm.

Tuy nhiên, anh không trực tiếp đưa lệnh bài cho A Âm mà nhờ Lan Phong đế quân - người tạm cai quản Thiên giới, đưa giúp và muốn Lan Phong đế quân giữ bí mật. A Âm có được núi Ngưng Vân làm động phủ như ý muốn nhưng vẫn buồn bã do chuyện tình cảm với Nguyên Khải.

XEM THÊM: Thần Ẩn tập 19 Preview: Nguyên Khải tức giận "dằn mặt" người lấy mất tơ tình của mình?

Trong Thần Ẩn tập 20, Nguyên Khải muốn tìm cách giúp A Âm kéo dài tuổi thọ trong vòng 50 năm. Tuy nhiên, Nhàn Trúc sư huynh cho biết do lúc mẹ của A Âm mang thai đã bị đả thương, dù cô may mắn chào đời nhưng tuổi thọ nhiều nhất cũng chỉ có 10 năm.

Theo phân tích của Yến Sảng, A Âm tặng đi 5 năm tuổi thọ và đã sống trên đời hơn 4 năm, như vậy thời gian sống của cô còn chưa tới 1 năm.

Nguyên Khải vừa lo lắng vừa đau khổ, cố gắng tìm cách cứu sống A Âm.

“Ta không tin. Không thể nào. Chẳng lẽ không có cách nào để cứu muội ấy hay sao?”, Nguyên Khải đau khổ nói.

Trước câu hỏi của anh, Nhàn Trúc sư huynh trả lời: “Tiên thú muốn thoát khỏi sự ràng buộc của tuổi thọ thì chỉ có thể hóa tiên thành thần”.

Tuy nhiên, đây không phải chuyện “một sớm một chiều” có thể thành công, chưa kể thú Thủy Ngưng tiên thể yếu ớt. Do đó, cách mà Nhàn Trúc sư huynh nói không kịp để cứu sống A Âm.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tinh Linh, Thần Ẩn là bộ phim cổ trang có nội dung được xem như phần ngoại truyện của Thiên Cổ Quyết Trần. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của con trai Bạch Quyết và Thượng Cổ là Nguyên Khải (Vương An Vũ đóng) và A Âm (Triệu Lộ Tư thủ vai).

Đinh Kim 

Tin nổi bật