(ĐSPL) - Trong buổ? tư vấn gần đây ở trường THPT Trần Phú, TP.HCM, Thạc sĩ Nguyễn Thanh Mỹ của công ty Ước mơ xanh đã gây tranh cã? kh? cho rằng "Đồng tính là một căn bệnh và có thể chữa được".
Đoạn tư vẫn của Thạc sĩ Thanh Mỹ đã được các em học s?nh Trần Phú gh? âm lạ? và post lên Youtube. Trong bà? tư vấn, Thạc sĩ Thanh Mỹ đã cho rằng: "Trào lưu quan hệ đồng tính h?ện nay đang phát tr?ển và... Đó là một căn bệnh...". "...Thật ra đó là tâm bệnh chứ không phả? là bệnh về mặt s?nh lý đâu. Nên đã là tâm bệnh thì các em vẫn có thể chữa được..."
t?nh-la-benh-3.png" alt="đồng tính là một căn bệnh và có thể chữa được" w?dth="550" />Thạc sĩ Nguyễn Thanh Mỹ tư vấn "Đồng tính là một căn bệnh và có thể chữa được"
Ngay lập tức, v?deo này đã vấp phả? sự phản đố? mạnh mẽ từ cộng đồng LGBT (Đồng tính nam nữ, song tính và chuyển g?ớ?). Hầu hết các nhận xét trên Youtube và Facebook đều phê phán và khẳng định bà Mỹ đã đưa ra các thông t?n sa? lệch về vấn đề đồng tính. Nh?ều ngườ? còn bày tỏ sự quan ngạ? về v?ệc tư vấn tâm lý tác trách như thế này sẽ t?ếp tục xảy ra.
Một ngườ? dùng facebook đã mạnh mẽ lên án "Cô đã tự g?ết chết công ty của cô rồ?... Cô nên xem lạ? k?ến thức của mình trước kh? phát b?ểu". Một ngườ? dùng mạng xã hộ? khác lên t?ếng "Chào cô...!! Con mong cô hãy đọc thật nh?ều sách s?nh học bằng cả trá? t?m mình...!! Chào cô...!!
t?nh-la-benh.png" alt="" />t?nh-la-benh-2.png" alt="" />V?deo đoạn tư vấn của bà Thanh Mỹ được gh? lạ?:
Nguyên văn đoạn tư vấn:
“Trào lưu quan hệ đồng tính h?ện nay đang phát tr?ển và cô thấy cũng rất mạnh…Đó là một căn bệnh…Và sau đó cô cũng nó? vớ? em đó là: Em hãy suy nghĩ. Em hãy co? như là cá? sự v?ệc bị hãm h?ếp đó là một ta? nạn ngoà? ý muốn của em. Và cuộc đờ? thì a? cũng có ta? nạn hết. Có những ngườ? gặp ta? nạn rồ? sau đó quên ta? nạn đ? và sống bình thường. Cũng có những ngườ? gặp ta? nạn rồ? cũng chính ta? nạn đó g?ết chết cuộc đờ? của ngườ? đó luôn. Nên cô không muốn em g?ống như vậy.
Em hãy bỏ cá? suy nghĩ em không thể gần một ngườ? nam được. Em hãy tưởng tượng đ?, sau này ngườ? đó nó? vớ? cô rằng em muốn kết hôn vớ? một ngườ? nữ và bằng mọ? g?á em phả? thuyết phục mẹ em cho em kết hôn vớ? ngườ? nữ. Lúc đó cô mớ? nó? rằng: Cô không cấm em, không cản em. Trong ác cảnh của em bây g?ờ, cô không muốn cho em lờ? khuyên nào hết. Nhưng cô chỉ hỏ? em một đ?ều, em hãy suy nghĩ cho thật kỹ. Kh? em kết hôn vớ? một ngườ? nữ, sau này em có thể làm đám cướ? rình rang và hạnh phúc trong ngày hôn lễ của mình hay không? Rồ? sau này có thể nắm tay ngườ? yêu của mình mà đến vớ? họ hàng một cách hãnh d?ện hay không? Rồ? có hạnh phúc kh? làm mẹ hay không? Em hãy suy nghĩ về tất cả những đ?ều đó.
Thật sự, kh? mà cô nó? để tất cả các em suy nghĩ, v?ệc này chắc chắn cũng có một số em phản đố? cô. Bở? vì trong số các em cũng có những ngườ? đồng tình và ủng hộ vớ? đ?ều này.
Cô không phản bác. Thật sự, cô chỉ thấy đáng thương những ngườ? đó thô?. Bở? vì những ngườ? vấp vào con đường này là họ đã chọn một con đường g?ớ? hạn cho cuộc sống của mình. Một tương la? của mình không thể nào tự hào và k?êu hãnh được trước mặt ngườ? thân, trước mặt ba mẹ, trước mặt bạn bè. Chúng ta chọn một con đường để đ? chúng ta đ? trong bóng tố?. Có một anh s?nh v?ên nó? vớ? cô rằng cô ơ? em không muốn như vậy. Nhưng, cô có nó? vớ? anh đó rằng: Thật ra đó là tâm bệnh chứ không phả? là bệnh về mặt s?nh lý đâu. Nên đã là tâm bệnh thì các em VẪN CÓ THỂ CHỮA ĐƯỢC nếu các em thật sự muốn thoát khỏ? nơ? đó.
Nên một trong những vấn để cô muốn nó? vớ? các em rằng: Các em cần phả? lưu ý, tình yêu nam hay nữ, nam nữ vớ? nhau cũng có sự nguy h?ểm kh? chúng ta vượt quá g?ớ? hạn. Tình yêu nữ vớ? nữ, nữ vớ? nam, tình yêu đồng g?ớ?. Nếu như các em g?ữ ở đó, mặc dù nữ vớ? nhau thích thích nhau, có cảm tình vớ? nhau chăm sóc lẫn nhau, đó cũng là một chuyện tốt đẹp, không có vấn đề. Nhưng các em có thể vượt qua những đ?ều đó, em HÃY ĐỂ CHO MỌI THỨ TỰ NHIÊN, gìn g?ữ sự trong sáng. Để sau này, các em lớn lên rồ?, các em gặp phả? một cá? ngườ? mà mình yêu thương thật sự, mà cuộc đờ? mình đã hư hỏng rồ? và cũng không có cơ hộ? đến gần ngườ? đó thì các em sẽ thấy vô cùng đáng t?ếc.
Cô muốn nó? lờ? khuyên răn các em, trong buổ? ch?ều ngày hôm nay, cô muốn nó? vớ? các em một đ?ều là: Để khắc phục tất cả những đ?ều đó, cô mong rằng, đ?ều các em phả? làm đó là học cách KIỀM CHẾ. Kìm chế cảm xúc của mình và KIỀM CHẾ HAM MUỐN NHẤT THỜI CỦA TUỔI MỚI LỚN để tránh những cá? hậu quả khôn lường mà cô đã vừa nêu. Để tránh những đ?ều đó thì các em phả? có ước mơ, kh? các em có ước mơ, các em có động lực để vượt qua những phút cám dỗ. Chính ước mơ đó sẽ đánh thức các em và lô? các em ra khỏ? nơ? đó. Và ước mơ đó sẽ hướng các em vào v?ệc học, tập tr?ng vào v?ệc học. Và các em phả? có lòng b?ết ơn đố? vớ? cha mẹ của mình, bậc s?nh thành của mình. Mẹ mình mang nặng chín tháng mườ? ngày, bao nh?êu tháng ngày nuô? nấng các em vất vả. Các em hãy một lần suy nghĩ về đ?ều đó để đầu các em có lòng b?ết ơn trong lòng của mình. Kh? các em có lòng b?ết ơn trong lòng của mình, trước kh? hành động một vấn đề, đ?ều gì, các em có thể thắng lạ? được và các em có thể cân nhắc và suy nghĩ được. Nếu như trong tấm lòng các em không có hình bóng của cha mẹ, chắc chắn các em sẽ rất dễ phạm tộ?, sa ngã. Và các em cũng phả? b?ết ơn thầy cô nữa. Bở? các thầy cô ngày đêm vất vả, dạy dỗ các em và mong muốn các em học thành…”
Năm 1990, WHO – tổ chức Sức khỏe Thế g?ớ? – đã loạ? đồng tính luyến á? ra khỏ? danh sách các căn bệnh của loà? ngườ?. Bên cạnh đó, vào năm 1973 và 1975, H?ệp hộ? Tâm thần Hoa Kỳ và H?ệp hộ? Tâm lý học Hoa Kỳ cũng đã đưa ra những động thá? tương tự. Theo những tổ chức này, đồng tính không phả? là một căn bệnh mà là một xu hướng tính dục mang tính tự nh?ên (cùng vớ? song tính luyến á? và dị tính luyến á?).
Đã từng có nh?ều b?ện pháp nhằm thay đổ? xu hướng tính dục của những ngườ? đồng tính, một và? trong số đó mang tính tàn bạo và gây ra không ít cảnh đau thương. Ở V?ệt Nam phổ b?ến nhất có lẽ là phương pháp cho uống thuốc và bùa ngã? nhằm "b?ến" ngườ? đồng tính thành ngườ? dị tính. Dĩ nh?ên những b?ện pháp đó đều không có h?ệu quả vì đồng tính không phả? là một căn bệnh và nó có tính bền vững lâu dà? kể từ kh? ngườ? đồng tính được s?nh ra.
Câu hỏ? đặt ra ở đây là, tạ? một ngườ? hỗ trợ g?áo dục lâu năm như Thạc sĩ Nguyễn Thanh Mỹ lạ? có thể đưa ra những thông t?n sa? lệch như vậy? Và l?ệu có nên đưa chủ đề "đồng tính" vào chương trình học phổ thông hay không kh? đây là lứa tuổ? cực kỳ nhạy cảm vớ? những thay đổ? về mặt s?nh lý lẫn tâm lý của các em?
Tổng hợp