Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thạc sĩ luật trộm tiền công đức bằng cách chưa từng có

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Vị thạc sĩ luật ở Trung Quốc ăn cắp hàng trăm triệu đồng bằng cách lột mã QR trên hòm công đức của các chùa và dán mã QR tài khoản của mình.

Cảnh sát Khu du lịch chùa Pháp Môn, thành phố Bửu Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc trộm cắp tiền công đức tại nhiều ngôi chùa bằng cách thay đổi mã QR.

Điều đáng chú ý là nghi phạm này là một thạc sĩ luật đã tốt nghiệp từ một trường đại học danh tiếng. Theo điều tra, người này đã thực hiện nhiều vụ trộm tại các chùa ở Tứ Xuyên, Trùng Khánh và Thiểm Tây, chiếm đoạt tổng cộng hơn 30.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 105 triệu đồng).

Hình ảnh ghi lại cách thức thực hiện của tên "đạo chích" . Ảnh: Sina

Thủ đoạn của nghi phạm là lảng vảng quanh khu vực hòm công đức, chờ thời cơ không có ai để nhanh chóng gỡ bỏ mã QR gốc và thay thế bằng mã QR của chính mình.

Trong một đoạn video giám sát được đăng lên mạng cho thấy, vị thạc sĩ luật này đã đột nhập vào chùa Pháp Môn, quỳ gối bên ngoài điện chính và lén lút thay thế mã QR trên hòm công đức bằng mã QR của mình. Trước khi rời đi, người này còn bỏ tiền vào hòm và lạy 3 lạy.

Vụ việc thạc sĩ luật bí mật thay đổi mã QR của hòm quyên góp tại chùa để trục lợi đã gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội Trung Quốc.

Một số cư dân mạng nói đùa: "Nó cho thấy anh chàng này thực sự không có tiền, và nó cũng cho thấy hòm công đức thực sự có thể kiếm tiền".

Có người còn nói: "Biết luật mà vẫn phạm luật? Quá ác. Việc học hành xem ra đều vô ích? Giờ đây không sợ lưu manh vô học, sợ lưu manh có học”."Thật là đáng thất vọng khi một người có trình độ học vấn cao lại làm ra chuyện như vậy. Chẳng lẽ 10 năm học vấn có thể dạy được một người như vậy sao?"

Có người khác nói: “Nếu tình hình kinh tế tiếp tục suy thoái thì sẽ ngày càng có nhiều chuyện kỳ ​​quái”.

Nhiều cư dân mạng cũng tỏ ra nghi ngờ về việc ngôi chùa ‘kiếm tiền mỗi ngày’, “Tôi thực sự muốn biết tên thật chủ tài khoản mã QR của hòm công đức của ngôi chùa là ai? 30.000 tệ, thật sự có thể kiếm tiền rồi”.

"Trên điện thoại di động của chủ tài khoản sẽ có thông báo số tiền nhận được, nếu trong vài giờ không có thông báo, chủ tài khoản sẽ cảm thấy ngứa ngáy, lo lắng".

Theo Sina, thạc sĩ luật này đã thực hiện thành công nhiều vụ trộm tương tự tại Tứ Xuyên và Trùng Khánh trước khi bị bắt tại chùa Pháp Môn, Thiểm Tây.

Cảnh sát đã thu giữ toàn bộ số tiền bất hợp pháp và đang phối hợp với các cơ quan chức năng tại Tứ Xuyên, Trùng Khánh để hoàn trả cho các ngôi chùa bị ảnh hưởng. Vụ việc này một lần nữa cảnh báo các cơ sở tôn giáo về việc tăng cường biện pháp bảo vệ trong thời đại thanh toán điện tử, và khuyến cáo mọi người kiểm tra kỹ lưỡng thông tin chuyển khoản trước khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. 

Tin nổi bật