Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tàu hỏa xuyên Việt bất ngờ vào top 10 tuyến tàu đẹp nhất châu Á

(DS&PL) -

Việt Nam có 2 tuyến tàu được nhắc tên trong top 10 tuyến tàu hỏa đẹp nhất châu Á du khách nên trải nghiệm vào năm 2018.

Việt Nam có 2 tuyến tàu được nhắc tên trong top 10 tuyến tàu hỏa đẹp nhất châu Á du khách nên trải nghiệm vào năm 2018.

Đầu tiên là tuyến tàu Thống Nhất chạy xuyên suốt Bắc - Nam, đi men theo vùng ven biển của Việt Nam để kết nối hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM.

Trên hành trình dài hơn 1.600 km này, du khách có thể dừng chân ở nhiều điểm đến nổi tiếng khác để trải nghiệm như Huế, Đà Nẵng, Nha Trang... hoặc dễ dàng ngắm những ngôi đền, chùa nổi tiếng, những đồng lúa trải rộng qua ô cửa kính.

Việt Nam được nhắc hai lần trong top 10 tuyến tàu đẹp nhất châu Á. Ảnh: VnExpress

Tuyến tàu thứ 2 nằm trong danh sách là tuyến Hà Nội (Việt Nam) - Côn Minh (Trung Quốc). Tuyến tàu dài 563 km chạy qua nhiều vùng núi từ Hà Nội tới Côn Minh được lập nên từ năm 1910. Tuyến tàu này không còn hoạt động nữa nhưng vẫn là thành phần chạy tuyến vé tàu Hà Nội - Lào Cai nối liền tuyến vé tàu Hà Nội - Lào Cai - Côn Minh.

Các cái tên còn lại thuộc về tuyến xuyên rừng rậm ở Malaysia; tuyến Bangkok - Singapore; tuyến Dhaka - Sreemangal, Bangladesh; tuyến Mumbai - Goa, Ấn Độ; tuyến Jakarta - Yogyakarta, Indonesia; tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, Trung Quốc; tuyến Kandy - Ella, Sri Lanka và tuyến Yokohama - Shimoda, Nhật Bản.

Cụ thể, tuyến xuyên rừng rậm (Jungle Train), Malaysia: Tuyến tàu hỏa dài 480 km Jungle Train được người Anh xây dựng nhằm thu hoạch trà, cao su và thiếc tại Malaysia. Ngày nay đường tàu vẫn chạy qua các đồn điền trà, cà phê và mỏ khai khoáng... Tuy không có toa ăn uống riêng nhưng những người bán rong luôn đợi khách ở mỗi điểm dừng để mời chào đồ ăn, đồ lưu niệm.

Tuyến Bangkok – Singapore: Đây là tuyến tàu do công ty đường sắt Eastern & Oriental Express khai thác chạy từ ga Hua Lamphong ở Bangkok qua Malaysia tới Singapore. Tàu có nhiều toa cao cấp thiết kế theo phong cách thời nữ hoàng Victoria. Tàu có hai toa ăn uống phục vụ ẩm thực như nhà hàng ở Paris.

Tuyến Dhaka - Sreemangal, Bangladesh: Telegraph đánh giá đây là tuyến tàu lửa đẹp nhất của Bangladesh. Tàu chạy qua những thánh đường, ngôi đền Hindu cao ngút, qua nhiều cánh đồng chuối, trà, chanh, đồn điền dứa hay các đồng cỏ. Hành trình này kéo dài khoảng 11 tiếng.

Tuyến Mumbai - Goa, Ấn Độ: Có rất nhiều tàu mang tên lạ như Ganpati Special và Mangalore Express khởi hành từ Mumbai để tới Madgaon ở Goa. Hành trình này kéo dài khoảng 12 tiếng. Sau một tiếng chạy qua vùng ngoại ô Mumbai tàu sẽ qua các đường hầm dài và rừng trước khi vào khu vực trồng cọ, dừa của Goa, một tiểu bang vùng duyên hải được nhiều du khách yêu thích.

Tuyến Jakarta - Yogyakarta, Indonesia: Nếu Jakarta là thành phố kinh doanh của Indonesia, Yogyakarta lại là thủ đô văn hóa của nước này. Những con đường, cửa hàng, hiệu sách, quán cà phê nơi đây đều đậm nét lịch sử. Yogyakarta còn có các công trình được UNESCO công nhận là di sản thế giới như đền Borobudur, đền Prambanan... 8 tiếng đi tàu cho du khách cơ hội ngắm những cánh đồng lúa xanh rì, vười cây trái và cả cảnh núi lửa Cereme - nơi có cung đường đi bộ và spa nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, Trung Quốc: Năm 2017, tàu cao tốc chở khách chạy nhanh nhất thế giới bắt đầu đi vào hoạt động ở Bắc Kinh. Hành trình tàu Bắc Kinh - Thượng Hải dài 1.318 km chỉ kéo dài khoảng 4,5 tiếng. Tàu cao tốc này cũng trang bị nhiều dịch vụ cao cấp với ghế ngồi chia hạng thương gia được so sánh như hàng không.

Tuyến Kandy - Ella, Sri Lanka: Tuyến tàu này có từ thời Sri Lanka là một nước thuộc địa nhằm phục vụ việc vận chuyển trà khi thu hoạch ở các đồn điền. Ngày nay tàu được cải thiện và có toa cho hành khách với dịch vụ tốt hơn như toa ngắm cảnh có gắn cửa kính lớn.

Tuyến Yokohama - Shimoda, Nhật Bản: Tuyến tàu này do công ty Royal Express Japan mở ra với nhiều dịch vụ cao cấp giúp du khách trải nghiệm tốt hơn. Tàu chạy từ Yokohama tới Shimoda chỉ phục vụ 100 khách một chuyến. Tàu có 8 toa trang bị ghế với tay vịn, các cửa sổ lớn để ngắm cảnh ven biển trong 3 tiếng di chuyển.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật