Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tại sao nhiều thanh niên xuất hiện tình trạng tóc bạc sớm?

(DS&PL) -

Tóc bạc sớm không chỉ xuất hiện ở tuổi 30, nhiều người còn có tóc bạc sớm ở tuổi 17, tóc bạc sớm ở tuổi 15, 14. Thậm chí, hiện nay, còn có nhiều tóc trẻ em cũng chuyển sang màu bạc. Điều này khiến nhiều bạn trẻ lo lắng, buồn phiền và mất tự tin trước đám đông.

Tóc bạc tuổi đôi mươi?

Các cụ xưa thường nói: “Cái răng, cái tóc là góc con người”. Thế nhưng, nét đẹp tuổi xuân của nhiều bạn trẻ lại đang bị đánh mất bởi tình trạng tóc bị bạc sớm.

Tóc bạc không chỉ xuất hiện ở tuổi 30, nhiều người còn có tóc bạc sớm ở tuổi 17, tóc bạc sớm ở tuổi 15, 14. Thậm chí, hiện nay, còn có nhiều tóc trẻ em cũng chuyển sang màu bạc. Điều này khiến nhiều bạn trẻ lo lắng, buồn phiền và mất tự tin trước đám đông.

Nguyên nhân tóc bạc sớm

Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, bác sĩ Đức Vũ, khoa Y Học Cổ Truyền, trưởng phòng khám Tâm An: “Tóc bạc sớm là một tình trạng có thể xảy ra khi mà cơ thể đã dừng sản xuất melanin. Hoặc cũng có thể là do các chức năng của albumin đã bị rối loạn khiến cho tóc đổi thành màu bạc. Bên cạnh đó, quá trình tích tụ các hydrogen peroxide có ở trong tóc cũng làm phá hủy những hắc sắc tố melanin này và khiến cho tóc bị bạc màu sớm hơn”.

Theo bác sĩ Đức Vũ, một số nguyên nhân phổ biến khiến tóc bạc sớm như:

Cải thiện tình trạng bạc tóc ra sao?

Nguyên nhân gây tóc bạc chủ yếu là do sinh hoạt thiếu lành mạnh, cũng như thiếu dinh dưỡng của cơ thể vì vậy chăm sóc tóc bạc ở bên trong là yếu tố quyết định tình trạng tóc bạc của bạn có được cải thiện tốt hay không.

Ở góc độ Đông y, những người tóc bạc sớm thường là gan thận suy yếu, tinh huyết suy nhược, do đó cần bổ sung những thực phẩm màu đen như: đậu đen, vừng đen... bởi những thực phẩm này có tác dụng bổ thận, ích tinh rất tốt”, bác sĩ Vũ cho hay.

Ngoài ra bác sĩ Vũ cũng chia sẻ thêm: “Cần cân bằng giữa các nhóm thực phẩm, bổ sung rau xanh và trái cây bởi đây chính là nguồn cung cấp vitamin dồi dào giúp tóc khỏe mạnh và phục hồi những tổn thương nhanh chóng; cân bằng lại công việc và giải tỏa những áp lực không cần thiết; hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồng thời kết hợp với vận động thể dục thể thao nhiều hơn”.

 

Thảo Ly

Tin nổi bật