Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tại sao bàn phím ATM làm bằng kim loại?

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao bàn phím ATM luôn được làm bằng kim loại, thay vì nhựa hoặc các vật liệu khác? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Khi thực hiện giao dịch tại ATM, bạn có bao giờ thắc mắc tại sao bàn phím số lại được làm bằng kim loại thay vì nhựa hay cao su như các loại bàn phím thông thường? Lý do đằng sau sự lựa chọn này xuất phát từ nhu cầu bảo mật thông tin mật khẩu của khách hàng.

Chống rò rỉ thông tin mật khẩu

Đây là lý do quan trọng nhất khiến các nhà sản xuất ATM sử dụng bàn phím kim loại. Khi bạn nhập mật khẩu bằng tay, nhiệt độ của ngón tay sẽ truyền sang bàn phím, gây ra sự thay đổi nhiệt độ trên các phím. Kẻ gian có thể lợi dụng điều này bằng cách sử dụng camera ảnh nhiệt để chụp ảnh bàn phím ngay sau khi bạn rời đi. Dựa vào sự khác biệt về nhiệt độ trên các phím, họ có thể dự đoán được thứ tự các số bạn đã bấm, từ đó giải mã mật khẩu của bạn.

Bàn phím kim loại có khả năng dẫn điện cao và tản nhiệt nhanh hơn so với nhựa hay cao su. Nhờ vậy, sự thay đổi nhiệt độ trên các phím diễn ra rất nhanh và khó có thể nhận ra bằng camera ảnh nhiệt. Do đó, sử dụng bàn phím kim loại giúp bảo vệ mật khẩu của bạn an toàn hơn, giảm thiểu nguy cơ bị đánh cắp tiền trong tài khoản.

Tại sao bàn phím ATM làm bằng kim loại?

Bền bỉ và chịu được va đập

Kim loại là vật liệu có độ bền cao, chịu được va đập tốt hơn so với nhựa hay cao su. Do đó, bàn phím kim loại ít bị hư hỏng do va chạm hay thao tác mạnh tay, giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của máy ATM.

Dễ dàng vệ sinh

Bề mặt kim loại trơn nhẵn, không bám bụi bẩn và dễ dàng lau chùi bằng khăn ẩm. Nhờ vậy, bàn phím kim loại luôn được giữ vệ sinh, đảm bảo tính thẩm mỹ và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Mang lại cảm giác sang trọng

Bàn phím kim loại tạo cảm giác sang trọng, hiện đại hơn so với bàn phím nhựa. Điều này góp phần nâng cao hình ảnh của ngân hàng trong mắt khách hàng, tạo dựng sự tin tưởng và thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ ATM.

Sử dụng bàn phím kim loại cho máy ATM mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là về mặt bảo mật thông tin và độ bền bỉ. Tuy nhiên, bàn phím kim loại cũng có một số nhược điểm như cảm giác lạnh khi sử dụng và giá thành cao hơn so với bàn phím nhựa. Nhìn chung, đây là lựa chọn phù hợp cho các máy ATM, nơi cần đảm bảo an toàn cho giao dịch tài chính của khách hàng.

Tin nổi bật