Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sức khỏe 2 bé nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ đang nguy kịch

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết, sức khỏe của hai bé nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ đang nguy kịch, tiên lượng xấu.

(ĐSPL) – Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết, sức khỏe của hai bé nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ đang nguy kịch, tiên lượng xấu.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ chiều 2/12, TS.BS Phạm Văn Quang, phó khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho hay, sức khỏe của bé H.V.Q. (7 tuổi) và H.Q.E. (2 tuổi rưỡi) đang trong tình trạng xấu. Cụ thể, bé E. đang trong tình trạng rất nặng, bị suy hô hấp, xơ phổi, phải giúp thở, tiên lượng xấu còn bé Q. cũng bị xơ phổi nhưng không phải thở máy, tiên lượng dè dặt.

Trước đó, ngày 22/11, Bệnh viên Nhi Đồng 1 đã tiếp nhận hai bé từ Bệnh viện Đa khoa khu vực An Giang trong tình trạng tổn thương gan cấp. Tại đây, các bác sĩ đã lấy mẫu máu, nước tiểu của hai bệnh nhi gửi sang Trung tâm Giám định pháp y thì phát hiện trong máu của hai cháu có thuốc diệt cỏ Paraquat.

Cháu E. được điều trị tại bệnh viện. Ảnh Tuổi trẻ.

Được biết, sau hơn 10 ngày điều trị, cháu Q. đã dần hồi tỉnh và khả năng sống sót của cháu là hơn 50\%. Cháu Q. cho biết trên báo Khám phá rằng, ở nhà, mẹ thường đánh cả hai anh em bằng cây cà phê. Trên đầu cháu giờ vẫn còn vết thương. Ngoài ra, cháu còn kể bị mẹ dùng kim tiêm tiêm vào mông và tay. Dù hai cháu rất đau, la khóc nhưng mẹ cháu vẫn tiêm.

Anh Huỳnh Văn B. (33 tuổi, cha của hai cháu bé) chia sẻ trên VTC News, cách đây khoảng 2 tháng, anh và vợ là chị Nguyễn Thị Bé Đ. (29 tuổi) cùng nhau xuống tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mưu sinh. Thời gian sau hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Trong lúc tức giận, anh B. từng đánh chị Đ. và sau đó, anh về quê ở An Giang sống cùng gia đình bên nội.

Tuy nhiên, khoảng 1 tháng trước, anh B. nhận được điện thoại thông báo về tình trạng sức khỏe của hai con và bảo đón con về. Sau đó, anh B. đã chuyển hai cháu lên Bệnh viên đa khoa tỉnh An Giang chữa trị nhưng do bệnh tình ngày càng chuyển biến xấu nên ngày 22/11, hai cháu được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Video tham khảo:

Cảnh báo tình trạng uống thuốc diệt cỏ để tự tử

Theo lời anh B., từ khi hai con trở về tỉnh An Giang đến nay, chỉ có anh và mẹ anh thay nhau chăm hai cháu ở bệnh viện. Riêng chị Đ. không đến thăm nuôi, hỏi han gì.

“Tôi không có tiền đóng viện phí. Rất may, bệnh viện vẫn tạo điều kiện chữa trị cho hai cháu. Bây giờ, tôi chỉ mong hai con được bình an”, anh B. chia sẻ trên Khám Phá.

Trước nghi vấn tiêm thuốc diệt cỏ vào hai con, chị Đ. cho hay, trước đây, vì con không học bài, nóng giận nên chị có đánh con trai lớn gây thương tích nhẹ ở đầu. Chị khẳng định, mình không tiêm chích gì vào người hai con.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã nhờ sự can thiệp từ Công an phường 10 (quận 10, TP.HCM) đến lấy lời khai hai cháu nhỏ để củng cố hồ sơ chuyển lên Công an Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra theo thẩm quyền.

Hiện, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nghi án hai cháu Q. và E. bị chích thuốc diệt cỏ đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tin nổi bật