Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sự thật thú vị về đầu nhọn ống hút mà bạn chưa biết

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Dù sử dụng ống hút thường xuyên, liệu bạn có biết lý do vì sao một đầu của nó lại được vát nhọn? Dưới đây là câu trả lời.

Ống hút – vật dụng quen thuộc, gắn liền với cuộc sống hiện đại, luôn xuất hiện với muôn hình vạn trạng: màu sắc rực rỡ, kiểu dáng độc đáo, kích cỡ đa dạng. Tuy nhiên, dù biến tấu thế nào, hầu hết ống hút đều có một điểm chung: một đầu được cắt phẳng, đầu còn lại được vát nhọn.

Đặc biệt, với những tín đồ của trà sữa, hình ảnh chiếc ống hút cỡ lớn với đầu nhọn đã trở nên quá đỗi quen thuộc.

 Hầu hết ống hút đều có một điểm chung: một đầu được cắt phẳng, đầu còn lại được vát nhọn. Ảnh minh họa

Thông thường, trà sữa và các thức uống tương tự được đựng trong ly nhựa và được niêm phong bằng màng nilon để tránh đổ ra ngoài. Chính vì vậy, đầu nhọn của ống hút đóng vai trò như một "công cụ" đắc lực, giúp bạn dễ dàng xuyên thủng lớp màng này mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Tuy nhiên, công dụng của đầu nhọn không chỉ dừng lại ở việc "đục lỗ" màng bọc. Thực tế, với những món đồ uống không có trân châu hay topping dạng hạt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng ống hút hai đầu bằng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Nhưng với trà sữa trân châu hay các loại đồ uống có topping chìm dưới đáy, chiếc ống hút đầu nhọn lại trở thành "vật bất ly thân". Bởi lẽ, thiết kế đầu nhọn này chính là "chìa khóa" giúp bạn thưởng thức trọn vẹn cả phần nước lẫn topping mà không cần đến thìa, dĩa, hay phải xé lớp màng bọc.

Không chỉ đơn thuần là một chi tiết thiết kế, phần đầu vát nhọn của ống hút còn được tính toán kỹ lưỡng để có kích thước phù hợp với trân châu và các loại topping khác.

Không chỉ đơn thuần là một chi tiết thiết kế, phần đầu vát nhọn của ống hút còn được tính toán kỹ lưỡng để có kích thước phù hợp với trân châu và các loại topping khác. Ảnh minh họa

Nhờ thiết kế thông minh này, trân châu hay topping dù nằm dưới đáy cốc vẫn có thể dễ dàng chui qua khe hở của ống hút, giúp bạn thưởng thức trọn vẹn món đồ uống mà không cần nhấc ống hút lên giữa chừng.

Tin nổi bật