Ngườ? dân phản đố? không cho sư Phượng thờ mãng xã, bạch xà trong chùa bở? như vậy là trá? vớ? lệ làng, lệ chùa.
Ngườ? dân 7 thôn ở Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nộ?) bức xúc kh? thấy sư Thích M?nh Phượng mang đô? thanh xà, bạch xà về để thờ cúng. Anh Phương, một ngườ? dân gần chùa cho b?ết: "Lệ làng không có chuyện thờ mãng xà, sư Phượng làm vậy là trá? vớ? lệ làng, lệ chùa. Nh?ều ngườ? dân ý k?ến thì ông ấy phớt lờ đ?, thậm chí còn chử? rủa".
Đô? mãng xà được sư Phượng đem lên chùa Chân Long để thờ cúng.
Sư Phượng đem đô? mãng xà lên khu vực nhà Tổ của chùa Chân Long cúng bá? từ và? năm nay. Sau kh? bị nhân dân Chàng Sơn phát h?ện, sư Phượng vẫn không hạ xuống, quá bức xúc, nhân dân đã báo cáo lên UBND xã, xã cùng đoàn công tác văn hóa đã xuống lập b?ên bản h?ện trạng ngô? chùa Chân Long, đồng thờ? cùng nhân dân hạ mãng xà xuống nhà Tứ Ân.
"Ngày 16/5/2012, lãnh đạo xã và nhân dân tổ chức yên vị tượng phật tạ? chùa, đồng thờ? hạ đô? mãng xà xuống, vì nó trá? vớ? lệ làng, lệ chùa hàng trăm năm nay", ông Nguyễn K?m Toàn, phó Chủ tịch UBND xã Chàng Sơn khẳng định.
Đô? mãng xà được nhân dân hạ xuống nhà Tứ Ân ngày 16/5/2012.
Theo tín ngưỡng văn hóa V?ệt, mãng xà mang đậm tính chất đạo Mẫu, chủ yếu được đặt trong các ngô? đền hay đình làng. Tục thờ rắn mang ý n?ệm về sông nước của cư dân làm nông ngh?ệp. Các đền thờ rắn xuất h?ện dọc theo các con sông Hồng, sông Cầu, sông Đuống.
Theo T?nmo?/Nguo?duat?n