Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Soi profile "khủng" của phó giáo sư trẻ nhất Trung Quốc 24 tuổi

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Kỳ Nhi cho biết thời điểm khó khăn nhất là giai đoạn làm luận án năm 2020, những đánh giá không tích cực từ giáo sư hướng dẫn khiến cô hoài nghi về bản thân.

Sinh ra và lớn lên tại Thiểm Tây, Trung Quốc, An Kỳ Nhi từ nhỏ đã thể hiện khả năng học hỏi vượt trội so với bạn bè đồng trang lứa. Chính sự nỗ lực không ngừng và quá trình rèn luyện chăm chỉ đã giúp cô trở thành phó giáo sư của một trường đại học danh giá khi mới 24 tuổi.

Nỗ lực không ngừng nghỉ

Kỳ Nhi có cơ hội học tập tại trường trung học trực thuộc Đại học Bách khoa Tây Bắc, nơi cô sớm được tiếp xúc với nghiên cứu khoa học. Từ đó, niềm đam mê khoa học của cô đã lớn dần.

Với thành tích học tập xuất sắc, năm 16 tuổi, Kỳ Nhi được tuyển thẳng vào chương trình tài năng trẻ Vật lý của Đại học Thanh Hoa, trở thành sinh viên khoa Vật lý và Kỹ thuật Điện tử của trường đại học hàng đầu Trung Quốc.

 Nữ phó giáo sư trẻ tuổi An Kỳ Nhi. Ảnh: Sohu

Trong suốt 4 năm đại học, Kỳ Nhi không tham gia các cuộc thi dành cho sinh viên mà dành toàn bộ thời gian theo học và nghiên cứu cùng các giảng viên trong khoa.

Thời gian cô dành trong phòng thí nghiệm chiếm phần lớn cuộc sống của Kỳ Nhi. Cô không ngần ngại tham gia các chuyên ngành nghiên cứu từ truyền thông, đồ họa đến trí tuệ nhân tạo, mạch điện, và nhờ đó tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu.

Nỗ lực không ngừng nghỉ, Kỳ Nhi nhanh chóng học lên bậc tiến sĩ sau khi tốt nghiệp đại học. Các nghiên cứu của cô được giới học thuật đánh giá cao, với 6 bài viết được xuất bản trên tạp chí SCI và 5 bài báo tại hội nghị EI, tạo nền tảng vững chắc để cô trở thành phó giáo sư ở tuổi 24.

Nữ phó giáo sư trẻ nhất Trung Quốc

Nhìn lại hành trình của mình, Kỳ Nhi cho biết thời điểm khó khăn nhất là quá trình làm luận án năm 2020 khi liên tục nhận được những đánh giá không tích cực từ giáo sư hướng dẫn. Nhiều lần bị yêu cầu nghiên cứu lại đã khiến cô hoài nghi về bản thân.

Tuy nhiên, với tinh thần lạc quan, Kỳ Nhi tự đúc kết kinh nghiệm, hoàn thiện công trình nghiên cứu từng ngày và không bỏ cuộc.

An Kỳ Nhi tốt nghiệp tiến sĩ ngành Kỹ thuật Điện tử tại Đại học Thanh Hoa. Ảnh: Sohu

Cuối năm 2023, sau khi tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật Điện tử tại Đại học Thanh Hoa, Kỳ Nhi nhận được lời mời bổ nhiệm làm phó giáo sư ngành Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ của Đại học Bách khoa Tây Bắc.

Cô gái quê Thiểm Tây khiến nhiều người bất ngờ khi chọn lĩnh vực vốn được coi là phù hợp hơn với nam giới. Mặc dù nghe nhiều lời khuyên can, Kỳ Nhi vẫn kiên định theo đuổi ước mơ của mình.

Ở tuổi 24, Kỳ Nhi từng ngày chinh phục lĩnh vực hàng không vũ trụ, đối mặt với không ít thách thức nhưng vẫn tự tin tiến về phía trước. Cô gái trẻ mong muốn đóng góp nhiều thành tựu cho nền giáo dục và lĩnh vực khoa học công nghệ của Trung Quốc.

Câu chuyện về hành trình của Kỳ Nhi trở thành phó giáo sư đại học top đầu Trung Quốc đã truyền cảm hứng và động lực cho thế hệ thanh niên trong nước.

Tin nổi bật