Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sở GD&ĐT Đắk Lắk nói gì về đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2024 bị lỗi?

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Qua xác minh bước đầu, có khoảng 20 thí sinh ở Đắk Lắk có thể bị ảnh hưởng do đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2024 bị lỗi.

Báo Tiền phong đưa tin, chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo, thông tin kết quả công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tại đây, sở cũng thông tin về việc đề thi môn Toán bị mờ ở một số mã đề thi.

Ông Khoa khẳng định có việc một số mã đề thi của môn Toán bị mờ. Đây là sự cố, do ở khâu kỹ thuật in ấn trên máy siêu tốc. Qua xác minh bước đầu, có khoảng 20 thí sinh có thể bị ảnh hưởng do đề thi môn Toán bị mờ.

Một trang đề thi môn Toán được cho là đề thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 in tại Đắk Lắk bị lỗi. Ảnh: Tiền Phong

Để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã báo cáo đề xuất Ban chỉ đạo thi Quốc gia theo hướng sẽ chấm tối đa đối với những thí sinh thật sự bị ảnh hưởng bởi lỗi mờ đề. Đề thi môn Toán có 50 câu, mỗi câu 0,2 điểm. Câu nào bị mờ, thí sinh bị ảnh hưởng thì được chấm 0,2 điểm.

Ngoài về đề thi môn Toán bị mờ, còn có phản ánh mã đề thi 119 của môn Toán bị lỗi hàng chục vị trí. Tuy nhiên, ông Khoa khẳng định, một số câu hỏi của một số mã đề thi bị mờ chứ không bị lỗi.

Theo báo Dân trí, với thông tin một số mã đề bị lỗi, khi thi xong nộp bài nhưng thí sinh bị thu lại đề không cho mang ra khỏi điểm thi, ông Khoa cho rằng nếu đúng như phản ánh, các giám thị đã thực hiện không đúng quy chế thi và Sở sẽ cho kiểm tra, xem xét xử lý trách nhiệm.

Trong khi đó, trả lời trong buổi họp báo chiều nay về mã đề thi 119 bị hàng chục lỗi ở Đắk Lắk, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết, ban chỉ đạo đã nắm được thông tin và đã giao cho ban chỉ đạo thi tỉnh rà soát cụ thể, hướng xử lý theo nguyên tắc đảm bảo quyền lợi của thí sinh. Nếu câu in lỗi khiến thí sinh không đọc được đề, không làm được thì sẽ báo cáo hướng xử lý cụ thể.

Tin nổi bật