Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những thí sinh "VIP" nhất Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Được công an đến tận nhà đón vì nhầm lịch

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Vì nhiều lí do khác nhau mà những thí sinh này được lực lượng công an hay các tình nguyện viên hỗ trợ nhiệt tình tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Công an đến tận nhà đón thí sinh nhầm lịch đi thi

Báo Dân trí dẫn lời lãnh đạo Công an huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, sáng 28/6, Công an xã Yên Hồng, huyện Ý Yên đã kịp thời hỗ trợ một thí sinh đến điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, do thí sinh và gia đình có sự nhầm lẫn về lịch thi.

Cụ thể, vào sáng cùng ngày, tại điểm thi Trường THPT Tống Văn Trân (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), trong quá trình làm thủ tục thi, các giám thị phát hiện vắng một thí sinh không rõ lý do. Thời điểm này đã là 7h08, thời gian tính giờ làm bài là 7h35.

Thí sinh nhầm lịch thi được công an về tận nhà đón đi thi. Ảnh: Dân trí 

Thí sinh vắng mặt không rõ lý do là em H.T.T. (địa chỉ tại thôn Hoàng Nê, xã Yên Hồng, huyện Ý Yên).

Nhận được thông tin, lực lượng công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi đã ngay lập tức trao đổi với Công an xã Yên Hồng.

Ngay sau đó, Đại úy Vũ Văn Tiến, Trưởng Công an xã Yên Hồng đã điều khiển xe chuyên dụng từ trụ sở công an xã đến tận nhà đón thí sinh H.T.T. và đưa đến đến điểm thi lúc 7h27.

CSGT dùng xe đặc chủng đưa nam sinh kịp về nhà lấy giấy tờ

Sáng 28/6, tại điểm thi trường THPT Lê Văn Đẩu (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) có một nam thí sinh quên thẻ dự thi và Atlat địa lý.

Ngay sau đó, nam thí sinh này đã đến gặp đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm trường nhờ hỗ trợ.

CSGT dùng xe đặc chủng đưa nam sinh kịp về nhà lấy giấy tờ. Ảnh: Báo Giao thông 

Thời điểm này, sắp đến giờ các thí sinh làm thủ tục dự thi, nên Trung tá Trần Văn Téo, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Vĩnh Lợi đã sử dụng xe chuyên dụng chở nam thí sinh về nhà ở ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu (cách điểm thi khoảng 15km) để lấy giấy dự thi.

"Rất may, khi quay trở lại vừa đúng lúc các thí sinh đang làm thủ tục vào phòng thi. Đây là một hành động cần thiết. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành hỗ trợ các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này", Báo Giao Thông dẫn lời Trung tá Trần Văn Téo chia sẻ thêm.

Xúc động hình ảnh công an cõng nữ sinh khuyết tật đến phòng thi

Theo báo VietNamnet, hành động đẹp này diễn ra tại điểm thi Trường THPT Trung Nghĩa (Phú Thọ). Nữ sinh được hỗ trợ là em Nguyễn Thị Hồng L. (19 tuổi). Em bị mất đôi chân trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra khi em đang học lớp 10.

Cán bộ Công an huyện Thanh Thủy cõng thí sinh bị khuyết tật vận động vào phòng thi. Ảnh: VietNamnet

Trung úy Vũ Mạnh Cường, cán bộ Công an huyện Thanh Thủy được phân công nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại hội đồng thi Trường THPT Trung Nghĩa (xã Đồng Trung) đã xin phép gia đình, xin phép nữ sinh cõng em L. vào phòng thi sau đó cõng từ phòng thi ra xe để về nhà.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có 1.071.393 thí sinh đăng ký, tăng hơn 45.000 so với năm 2023. Trong đó, thí sinh tự do 46.978, chiếm 4,38%. Toàn quốc bố trí 2.323 điểm thi, tăng 51 điểm so với năm ngoái.

Các tỉnh, thành phố có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất gồm: Hà Nội 109.078 thí sinh; TP.HCM 88.196 thí sinh; Thanh Hóa 38.677 thí sinh. Các tỉnh có số thí sinh đăng ký dự thi ít nhất là Kon Tum với 5.052 thí sinh; Lai Châu với 4.211 thí sinh; Bắc Kạn với 3.180 thí sinh.

Tin nổi bật