Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sợ con trai chuyển giới, bố mẹ làm điều khiến dân tình "tức điên"

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Nghĩ việc con trai muốn làm con gái là có vấn đề về tâm lý, bố mẹ Linger quyết tâm đưa con đến bệnh viện tâm thần để được điều trị.

SCMP đưa tin, thanh niên tên Linger 27 tuổi sống tại Hà Bắc, Trung Quốc, đã khởi kiện một bệnh viện, đòi bồi thường 80 nghìn nhân dân tệ (khoảng 279 triệu đồng) do bị ép buộc phải trải qua liệu pháp sốc điện.

Trong một cuộc phỏng vấn với Hongxing News, Linger chia sẻ rằng anh đã nhận thức được bản thân là nữ từ khi còn nhỏ, mặc dù mang giới tính sinh học là nam. Anh luôn thích chơi với các bạn nữ và khi bước vào đại học, Linger đã có sự xác định rõ ràng về giới tính thật của mình.

Linger bị bác sĩ kiểm soát cơ thể và tiến hành liệu pháp sốc điện trong nhiều ngày. Ảnh: SCMP composite/Baidu/Sohu

Anh bắt đầu sử dụng hormone estrogen, điều này đã dẫn đến những thay đổi về ngoại hình như lông mặt trở nên thưa thớt, giọng nói nhẹ nhàng hơn và anh cũng đang để tóc dài.

Thường ngày Linger kiếm sống bằng công việc livestream trên mạng xã hội, thường xuyên xuất hiện trước khán giả với vẻ ngoài trang điểm và diện trang phục nữ tính. Nhờ sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng trong nhiều năm, cậu đã tích lũy được một khoản tiền đáng kể từ công việc này. Linger dự định sẽ sử dụng số tiền này để thực hiện ước mơ chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ thông qua phẫu thuật.

Tuy nhiên, trái ngược với mong muốn của con trai cha mẹ Linger không thể chấp nhận mong muốn của anh, dẫn đến những cuộc tranh cãi và mâu thuẫn không ngừng trong gia đình.

Để tránh xung đột leo thang, Linger đã đồng ý đến Bệnh viện Cửu Long Sơn vào năm 2022 theo yêu cầu của cha mẹ, mặc dù anh biết đó là một bệnh viện tâm thần và bản thân không hề mắc bệnh tâm thần. Linger không ngờ rằng bác sĩ tại đây lại chẩn đoán anh mắc chứng rối loạn lo âu và "có khuynh hướng tình dục lệch lạc về bản ngã" - một chứng rối loạn tâm thần liên quan đến sự xung đột giữa khuynh hướng tình dục mong muốn và thực tế của một người.

Sau đó, nhân viên y tế đã tịch thu điện thoại của anh và buộc anh phải nằm viện trong suốt 97 ngày. Linger chia sẻ: "Sau khi nhập viện, tôi bị trói vào giường bằng dây thừng, bác sĩ đã kiểm soát cơ thể tôi và tiến hành liệu pháp sốc điện trong nhiều ngày".

Gần đây, Linger đã đệ đơn kiện bệnh viện vì vi phạm nhân quyền và yêu cầu bồi thường 80 nghìn nhân dân tệ.

Vào ngày 13/8, bệnh viện đã tuyên bố trong phiên tòa rằng họ không làm gì sai, và mục đích của việc sử dụng liệu pháp sốc điện là để kiểm soát cảm xúc và nâng cao nhận thức của bệnh nhân tâm thần. Bệnh viện cũng cho biết mẹ của Linger đã ký vào mẫu đơn đồng ý cho con trai điều trị.

Vụ án của Linger hiện vẫn đang được xét xử tại tòa.

Tin nổi bật