Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người mẹ phạt con gái đi chân trần trên đường nhựa bỏng rát chỉ vì điều này

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Hành động phạt con gái 6 tuổi đi bộ trên đường giữa trời nắng nóng của một bà mẹ chỉ vì bé làm mất giày đã khiến dư luận phẫn nộ.

Ngày 14/7, tại thành phố Tân Trúc (Đài Loan, Trung Quốc), một người phụ nữ đã có hành động gây phẫn nộ khi bắt con gái nhỏ đi chân trần trên đường nhựa nóng rát vì bé làm mất giày. Dù nhiệt độ ngoài trời lên tới 34 độ C và mặt đường vượt quá 50 độ C, người mẹ vẫn dửng dưng trước tiếng khóc đau đớn của con, tiếp tục nắm tay và ép bé đi trong ít nhất 20 phút.

Cô bé vừa đi vừa khóc: “Mẹ ơi, nóng quá, chân con đau quá", nhưng người phụ nữ vẫn thờ ơ, nắm tay con gái và buộc cô bé phải tiếp tục bước đi, theo South China Morning Post.

Mặc cho bé gái than nóng nhưng người mẹ vẫn thờ ơ, nắm tay con gái và buộc cô bé phải tiếp tục bước đi. Ảnh: SCMP

Một người qua đường đã ghi lại sự việc bằng điện thoại và cố gắng can thiệp, nói với người mẹ: "Không phải như thế này là quá tàn nhẫn sao? Điều cô đang làm là ngược đãi trẻ em".

Tuy nhiên, người phụ nữ không những không nghe mà thậm chí còn quát: "Thích thì đi báo cảnh sát đi".

Người này sau đó cũng đề nghị mua tặng cho bé gái đôi giày nhưng người phụ nữ nhất quyết từ chối nên không còn cách nào khác anh phải gọi điện cho cơ quan chức năng để báo cáo tình hình. Chính quyền địa phương sau đó đã cử nhân viên xã hội đến nhà người phụ nữ để điều tra. Tại đây họ phát hiện ra những vết phồng vì bỏng trên chân bé gái nên đã đưa đứa trẻ đến bệnh viện.

Theo United Daily News, hoàn cảnh của hai mẹ con người phụ nữ khá khó khăn khi cô hiện không có công ăn việc làm ổn định, lại là một bà mẹ đơn thân phải ở nhà thuê sống cùng con gái. Cảnh sát cho biết, sau sự việc họ sẽ tiếp tục theo dõi cuộc sống của hai mẹ con.

Mặc dù vậy, câu chuyện vẫn gây ra một làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng.

"Người mẹ này không nên trút cảm xúc của mình lên con gái như vậy. Giáo dục con bằng cách trừng phạt như vậy chỉ thể hiện thói ích kỷ của người lớn", một cư dân mạng viết trên YouTube.

“Tôi hy vọng các tổ chức xã hội có thể bảo vệ cô bé nàyvà người mẹ cũng cần được giáo dục lại. Cô ấy rõ ràng là không biết yêu thương con mình”, một người khác nói.

Đây không phải là lần đầu tiên có báo cáo về việc cha mẹ trừng phạt con cái bằng những hình phạt cực đoan và không bình thường như vậy.

Tháng 8 năm ngoái, một cặp vợ chồng trẻ ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc đã phạt con trai mình bằng cách dùng băng dính trói đứa trẻ vào cột tại một khu ẩm thực vì đứa trẻ liên tục chạy nhảy và gây tiếng ồn mặc cho những người xung quanh bàn tán và quay phim cậu bé..

Tin nổi bật