Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Siêu máy tính dự đoán kết quả trận Indonesia – Trung Quốc: Chủ nhà gặp khó

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Tuyển Indonesia sẽ làm khách đến Trung Quốc vào lúc 19h ngày 15/10, trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

Indonesia và Trung Quốc hiện tại là 2 đội bóng duy nhất chưa thắng ở bảng C - Vòng loại 3 World Cup 2026 và đang chia nhau 2 vị trí cuối bảng. Tuy nhiên tình cảnh của 2 đội hiện tại lại vô cùng trái ngược. Indonesia vẫn đang bất bại và chỉ kém vị trí nhì bảng 1 điểm trong khi Trung Quốc đã thua liền 3 trận, có nguy cơ rất cao bị loại sớm dù chưa hết lượt đi.

Indonesia chỉ còn thiếu một chút may mắn nữa để có được chiến thắng đầu tiên trong lần đầu tham dự vòng loại 3. Thầy trò HLV Shin Tae-yong đã hòa Ả Rập Xê Út, hòa Úc và suýt chút nữa thắng được Bahrain nếu như trọng tài không thổi còi quá muộn. 

Tuyển Indonesia sẽ làm khách đến Trung Quốc vào lúc 19h ngày 15/10 (giờ Việt Nam), trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thống kê cho thấy, 2 đội đã có 17 lần gặp nhau trong lịch sử, với 11 trận thắng cho tuyển Trung Quốc và 3 cho đội tuyển Indonesia.

Siêu máy tính dự đoán kết quả trận Indonesia – Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Dữ liệu máy tính của Sportsmole nghiêng về một chiến thắng cho Trung Quốc khi nhận định đội chủ nhà có 45,6% khả năng thắng trận. Ngược lại, con số tương ứng của tuyển Indonesia chỉ là 28,7%. Đây là kết quả dễ hiểu khi Trung Quốc áp đảo trong thành tích đối đầu.

Trong khi đó, siêu máy tính We Global Football, khả năng để tuyển Trung Quốc vượt qua vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào hai năm sau chỉ còn 0,1%.

Trước trận đấu này, HLV Branko Ivankovic đang rất thận trọng bất chấp việc Trung Quốc chưa từng thua Indonesia kể từ 1991 đồng thời đứng trên 38 bậc FIFA so với đối thủ từ Đông Nam Á.

"Indonesia là đối thủ rất mạnh. Hầu hết các cầu thủ của họ đều là nhập tịch từ Hà Lan và Bỉ. Kỹ chiến thuật của họ đậm chất châu Âu, không phải 1 đội tuyển Đông Nam Á nữa. Chúng tôi sẽ phải phân tích kỹ càng và truyền đạt cho các cầu thủ Trung Quốc hiểu được những gì phải làm", HLV Branko Ivankovic cho biết

Ở lượt trận thứ tư vòng loại thứ ba World Cup 2026, tuyển Trung Quốc bắt buộc phải giành chiến thắng trước Indonesia khi được đá trên sân nhà để cạnh tranh một trong hai suất đá play-off dự World Cup 2026 (giành cho hai đội đứng thứ 3 và thứ 4 ở bảng đấu).

Sau 3 trận thua liên tiếp, nhiệm vụ săn vé play-off của đoàn quân Branko Ivankovic khá khó khăn. Ngay cả khi giành chiến thắng trước đội tuyển Indonesia, Trung Quốc cũng chưa chắc thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng.

Tin nổi bật