Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Shark Lê Hùng Anh nói về giá trị cốt lõi của nghệ thuật bán hàng

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Trong chia sẻ tại Diễn đàn khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo miền Trung, Shark Lê Hùng Anh – Chủ tịch BIN Corporation Group đã nói về việc nắm giữ thị trường bán hàng.

Tạp chí Giáo dục Việt Nam đưa tin, vừa qua, Hội thảo "Diễn đàn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Miền Trung" đã diễn ra tại TP Đà Nẵng. Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy và hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp tại khu vực miền Trung, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho khu vực này trong tương lai. Sự kiện quy tụ các nhà chính sách, các chuyên gia, các trường đại học, nhà khởi nghiệp và sinh viên tài năng, nhằm thúc đẩy và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực Miền Trung.

Diễn đàn do Công ty TV Hub, Songhan Incubator cùng Mạng lưới đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng (VNEI) phối hợp tổ chức tại Đà Nẵng.

Shark Lê Hùng Anh nói về giá trị cốt lõi của nghệ thuật bán hàng. Ảnh: ANTT

Với chủ đề “Diễn đàn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Miền Trung”, diễn đàn nhấn mạnh vào việc thảo luận về các chiến lược phát triển từ startup thành thương hiệu quốc gia, vai trò của sinh viên trong việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, và cách hình thành tư duy khởi nghiệp cho học sinh sinh viên. 

Tham gia cuộc hội thảo, ông Lê Hùng Anh – Chủ tịch BIN Corporation Group, đồng thời là nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm chủ kênh bán hàng, đặc biệt khi trào lưu livestream trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng nở rộ.

Chia sẻ với các bạn trẻ, các startup, Shark Hùng Anh nhìn nhận vấn đề nan giải nhất của bất kỳ startup nào chính là khách hàng – đầu ra của sản phẩm, dịch vụ. Đây cũng chính là vấn đề sống còn của startup mà "không có sẽ toang", theo ông Hùng Anh.

Ông Hùng Anh nhớ lại mười mấy năm trước, khi khởi nghiệp, không quan hệ, ông tận dụng tối đa quảng cáo trực tuyến, công nghệ hỗ trợ để tiếp cận thị trường một cách nhanh chóng và giảm thiểu kinh phí. Nhưng thời nay đã khác.

"Nay chúng ta thường theo trào lưu, như dạo này trào lưu là livestream, bán hàng qua Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết – PV). Nhưng khi theo trào lưu như vậy, lại không làm chủ được cái cốt lõi trong hệ thống bán hàng của mình. Xin thưa là sau một thời gian, các sàn TMĐT thay đổi chính sách một cái, người ta làm khó các nhà bán hàng một cái… lập tức tất cả các nhà bàn hàng, các công ty khởi nghiệp tối hôm trước còn nghĩ là ngày mai có tiền vô, nhưng ngày hôm sau mọi thứ sụp đổ", trang An ninh tiền tệ dẫn lời cảnh báo của ông Hùng Anh.

Shark Hùng Anh cho biết bản thân thấy rất nhiều doanh nghiệp tại miền Trung thường bán hàng trên mạng, nhưng khi các nền tảng trung gian thay đổi chính sách, thì trở tay không kịp, rơi vào khủng hoảng.

"Dạo này tôi thấy rất nhiều buổi livestream bán hàng đại hạ giá, ở nước ngoài cũng có chuyện này, livestream bán hàng giảm giá ầm ầm, sale tới 50%... Những cái đó sẽ phá nát thị trường. Một trong những cái cốt lõi của vấn đề là phải làm sao làm chủ được kênh bán hàng của chúng ta. Đừng quá thuộc vào những kênh bán hàng theo trào lưu", Chủ tịch BIN Corporation Group nhấn mạnh.

Là người con sinh ra và lớn lên tại miền Trung (Tam Kỳ - Quảng Nam), Shark Hùng Anh nhìn nhận điểm mạnh của các nhà khởi nghiệp miền Trung là có tinh thần cầu tiến, học hỏi vô cùng mãnh liệt, đồng thời rất "máu" và "lì". Tuy nhiên, rào cản ở khu vực này là thị trường nhỏ và mức tiêu dùng của khách hàng không cao như thành phố lớn. Ông Hùng Anh gợi ý startup có thể cung cấp sản phẩm cho các thị trường lớn để khám phá hết năng lực của mình trước khi đưa sản phẩm đi vào các thị trường nhỏ hơn.

Tin nổi bật