Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sét đánh cháy ngôi nhà 2 tầng ở Thái Nguyên

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Bước đầu qua ghi nhận lời kể của người dân, cơ quan chức năng xác định sét đã đánh vào hệ thống điện trên tầng 2 của ngôi nhà dẫn đến cháy.

Theo thông tin từ VTC News, tối 8/6, đại diện lãnh đạo UBND phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sét đánh làm cháy một nhà dân.

Theo vị lãnh đạo này, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 20h ngày 8/6 tại một ngôi nhà 2 tầng ở ngã tư Gia Sàng, phường Gia Sàng. 

"Vụ việc không gây thiệt hại về người, một số vật dụng trong nhà bị hư hỏng. Ngôi nhà xảy ra hoả hoạn hiện đang kinh doanh gội đầu, massage trên địa bàn", vị lãnh đạo UBND phường Gia Sàng thông tin.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh Thái Nguyên đã điều động 3 xe chữa cháy cùng nhiều chiến sĩ tới hiện trường để khống chế ngọn lửa. Đến khoảng 20h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Công an tỉnh Thái Nguyên đã điều động 3 xe chữa cháy cùng nhiều chiến sĩ tới hiện trường để khống chế ngọn lửa. Ảnh: Beat Thái Nguyên.

Thông tin về nguyên nhân vụ cháy, nhà chức trách cho biết, bước đầu qua ghi nhận lời kể của người dân, cơ quan chức năng xác định sét đã đánh vào hệ thống điện trên tầng 2 của ngôi nhà dẫn đến cháy, theo Dân trí.

Hiện Công an TP Thái Nguyên đang điều tra vụ việc.

Theo Trung tâm Mạng lưới Khí tượng thủy văn quốc gia, thời điểm 20h có hơn 1.100 tia sét trên bầu trời miền Bắc, trong đó hơn 660 tia đánh xuống mặt đất.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, khi có mưa to, sấm sét người dân nên tắt các thiết bị điện trong gia đình hoặc có thể sử dụng thiết bị thu sét để bảo vệ an toàn cho các đồ dùng và tính mạng con người,

Ngoài ra, người dân cần thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết để chủ động phòng ngừa; Tuân thủ các quy định về an toàn khi tham gia các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết xấu.

Tin nổi bật