Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sau vụ phụ huynh lái xe cán học sinh tử vong, Sở GD&ĐT Đắk Lắk có động thái gì?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Sau vụ phụ huynh lái xe cán học sinh tử vong, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, sẽ yêu cầu các trường không cho phép ô tô của phụ huynh vào trong trường.

Cụ thể, theo báo Lao động, ngày 17/9, bà Lê Thị Thanh Xuân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong sáng nay, đoàn công tác của Sở sẽ đến thăm, chia sẻ, động viên gia đình em học sinh lớp 2 không may bị xe ôtô tải cán tử vong trong sân trường.

Nữ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, song song với đó, Sở sẽ yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường công tác giám sát, quản lý phương tiện ra vào trường học để bảo đảm an toàn cho các em học sinh.

Các trường không cho phép xe ôtô của phụ huynh đưa đón con em vào trong trường, chỉ được đứng ở ngoài cổng theo quy định.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc, trước đó báo Vietnamnet đưa tin, tối 16/9, Công an huyện Krông Búk thông tin, cơ quan này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự ông L.V.N. (32 tuổi, trú xã Ea Sin, Krông Búk) vì có hành vi lùi xe bán tải khiến một học sinh lớp 2 tử vong.

Vào khoảng 6h45 ngày 16/9, ông N. dùng xe bán tải chở con học lớp 2 đến học tại Trường Tiểu học -THCS Bùi Thị Xuân (xã Ea Sin).

Do trời mưa to nên ông N. chở con vào tận sân trường. Sau khi con xuống lớp, ông N. đã lùi xe quay đầu rồi đâm trúng em H. (7 tuổi, học sinh lớp 2) đang đứng phía sau khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau sự việc xảy ra, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

Trước sự việc, ông Lưu Đức Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học -THCS Bùi Thị Xuân cho biết, phía nhà trường không cho phép phụ huynh đi xe ô tô vào trong trường. Tuy nhiên, thời điểm đó do bảo vệ mở cổng, sau đó đi xuống phòng nên anh N. đã tự động chạy xe vào sân trường rồi gây ra tai nạn.

Tin nổi bật